bài chuẩn seo

Bật Mí: Cách viết bài chuẩn SEO mới nhất 2020

SEO - MARKETING

Làm thế nào content của bạn tiếp cận được nhiều người dùng? Viết bài chuẩn Seo là cách tốt nhất để làm được điều đó. Một bài viết hay, chuẩn Seo, khi người dùng search bài viết sẽ được lên top đầu của Google. Để viết được bài chuẩn Seo thu hút người đọc bạn cần trả lời được các câu hỏi dưới dây:

  • Content chuẩn Seo là gì?
  • Cách Content chuẩn Seo như thế nào?
  • Cấu trúc một bài viết chuẩn Seo?
  • Tiêu chuẩn cho bài viết chuẩn Seo là gì?

cách viết bài chuẩn seo

Nếu bạn đang muốn biết cách viết bài chuẩn Seo như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Bài viết chuẩn Seo là gì?

Bài viết chuẩn Seo là những bài viết được chú trọng tối ưu Seo On-page, nội dung làm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai theo kỹ thuật Seo để làm bài viết lên top trong bảng kết quả tìm kiếm. Điều đó giúp kéo lượng lớn truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Một bài viết chuẩn Seo bao gồm những nguyên tắc sau:

  • Mật độ từ khóa.
  • Định dạng văn bản phù hợp.
  • Cách tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho từ khóa chính và từ khóa liên quan.

Lưu ý: Viết bài chuẩn Seo cũng phải kết hợp với 3 yếu tố: nội dung, người đọc và Google.

content chuẩn seo là gì

Ngoài ra, tạo nội dung hay, thân thiện với Seo rất quan trọng. Nó giúp làm tăng lượng truy cập vào website của bạn và giữ chân được được người dùng. Để làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tìm năng bạn bắt buộc phải tạo dụng một bài viết chuẩn Seo có giá trị cao với người dùng chứ không chỉ tối ưu Seo cho nó.

Chúng ta đã tìm hiểu xong bài viết Chuẩn Seo là gì? Phần tiếp theo sẽ nói về cách viết bài chuẩn Seo.

Những tiêu chuẩn cần thiết trong bài viết chuẩn Seo

Khi viết bài viết chuẩn Seo bạn cần biết những tiêu chuẩn sau đây:

Nội dung hấp dẫn và độc đáo

Nếu bạn muốn khác biệt với đối thủ cạnh tranh, nội dung của bạn phải chất lượng và sáng tạo. Công cụ tìm kiếm Google sẽ xem xét nội dung trên 3 yếu tố: chất lượng, mức độ phù hợp và tính độc đáo. Người đọc sẽ thường lựa chọn những nội dung hấp dẫn và phù hợp mới bản thân hơn là những bài viết nhàm chán, không có tính sáng tạo. Hiện nay, công cụ tìm kiếm luôn muốn loại bỏ những nội dung trùng lặp, vì Google không muốn có những nội dung giống hệt nhau. Nó muốn Website phải có sự sáng tạo về nội dung. Bên cạnh đó, người đọc cũng sẽ không thích nhận được những kết quả giống hệt như nhau. Trùng lặp nội dung bao gồm:

  • Trùng lặp bên trong WordPress: bên trong trang web của bạn có sự trùng lặp về nội dung. Nếu website chỉ xảy ra một lượng nhỏ thì Google sẽ không quan tâm nhiều lắm đâu.
  • Trùng lặp bên ngoài: Bạn không nên quá lạm dụng nội dung bên ngoài, Google sẽ cho rằng nội dung của bạn không có sự sáng tạo và độc đáo, thậm chí là “ăn cắp” nội dung.

nội dung độc đáo

Nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng

Chiến lược Seo hoàn hảo là phải tiếp cận đúng mục đích tìm kiếm của người dùng. Do đó khi bạn bắt tay vào việc triển khai nội dung, hãy chắc chắn rằng nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Người content cũng hết sức quan trọng, người đó phải hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ. Chính vì vậy, việc truyền tải thông tin đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến hơn. Mục dích tìm kiếm của khách hàng bao gồm 4 loại:

  • Mục đích thông tin.
  • Mục dích điều hướng.
  • Mục đích thương mại.
  • Mục đích giao dịch.

mục đích tìm kiếm của người dùng

Tiếp theo, tiêu chuẩn thứ ba cũng không kém phần quan trọng.

“Cụm từ khóa Seo” của bạn là gì?

Bạn nên xác định rõ cụm từ khóa seo của bạn là gì? Những từ khóa này có cùng chủ đề LSI. Cùm từ khóa bao gồm: từ khóa chính và từ khóa phụ (từ khóa liên quan). Hãy cố gắng kết hợp chúng thật tốt, sau đó sắp xếp từ khóa theo thứ tự ưu tiên. Những từ khóa nào đặt biệt quan trọng để xếp hạng, gần nhất với nội dung của bạn và từ khóa nào ít hơn? Khi bạn đã chọn được từ khóa, bạn nên xem xét khả năng trang của bạn sẽ xếp hạng cho trang cụ thể. Trong một số trường hợp, việc tập trung vào từ kháo có lượng tìm kiếm thấp và ít cạnh tranh có thể là một chiến lượt tốt cho bạn.

 Đảm bảo các yếu tố chuẩn Seo

Các yếu tố kỹ thuật chuẩn Seo trong bài viết cần phải được đảm bảo như: các thẻ, tiêu đề, cách chèn từ khóa, các thẻ heading, cấu trúc bài viết, độ dài bài viết… Để Google dễ đàng Crawl dữ liệu cũng như hiểu bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.

Có rất nhiều quy tắt để viết chuẩn Seo. Nếu bạn đang tò mò về các yếu tố chuẩn Seo như thế nào? Hãy cùng tham khảo tiếp phần tiếp theo để hiểu hơn nhé!

Cách viết bài chuẩn Seo

Muốn có Organic traffic bạn phải có một quy trình cụ thể. Quy trình này phổ biến cụ thể gồm:

Xác định đối tượng

Biết được đối tượng là ai sẽ dễ dàng lên nội dung tốt nhất. Từ đó, sử dụng những từ khóa phù hợp nhất để sắp xếp nội dung của bạn để có thứ hạng tốt hơn.

xác định dược đối tượng tìm kiếm

Tiếp theo, bạn nên xác định yếu tố của người đọc về địa chỉ thông tin, về khẩu học, vị trí địa lý và hành vi trực tuyến. Sau đó, xác định loại câu hỏi mà những cá nhân này sẽ tìm kiếm và  chọn từ khóa, cụm từ để sử dụng trong nội dung.

Xác định từ khóa trong bài viết

Bài viết có lên top cao của Google hay không là tuy thuộc vào nội dung có gắng liền với từ khóa cụ thể hay không. Từ khóa bạn viết trên trang nội dung càng được tìm kiếm nhiều thể hiện rằng nội dung của bạn đang viết đúng xu hướng và được Google đánh giá cao.

phân tích và lựa chọn từ khóa

 

Xem thêm: cách nghiên cứu từ khóa trong Seo

Xây dựng cấu trúc chuẩn Seo

Nội dung trong thẻ mô tả

Trong phần mô tả bạn có thể ghi tối đa 165 ký tự trong phần thẻ mô tả. Phần này tránh ghi mông lung mà phải xúc tích và đặc biệt phải chứa từ khóa chính cần Seo. Nội dung trong phần thẻ cũng phải đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng thì lượng Click sẽ cao hơn rất nhiều.

Nội dung trong phần thẻ meta cũng không được trùng lặp tức là không được trùng lặp với thẻ tiêu đề.

Nội dung chính bài viết

Nội dung chính của bài viết phải chứa từ khóa và lặp đi lặp lại với số lượng vừa đủ. Tránh cả đoạn dài bài viết mà không có từ khóa chính.

Bài viết nên có nội dung trên 500 từ trở lên, có từ 1-5 ảnh. Mật độ từ khóa phải từ 2%- 5% trên 1 bài và nên có từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Trong một bài viết có duy nhất một thẻ H1. H2- H6 là số lượng tùy thuộc vào chi tiết bài viết. H2 sẽ bổ sung ý cho H1, H3

H3 bổ sung ý nghĩa cho H2, H4 bổ sung ý nghĩa cho H3, H5 bổ sung ý nghĩa cho H4, H6 bổ sung ý nghĩa cho H5.

  • H2 nên chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan
  • Hạn chế việc lạm dụng từ khóa khiến bài viết trở nên gượng gạo, khó đọc, bị đánh giá spam
  • Không nên viết các thẻ heading trùng lặp trên website.
  • Không nên sử dụng các kiểu chữ hay font chữ nghệ thuật để làm nổi bật thẻ heading…

Phần thân bài phải có bố cục rõ ràng, chia thành những đoạn nhỏ xung quanh chủ đề cần viết. Mỗi ý có heading chưa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan.

Ảnh minh họa nên Sát với nội dung bài viết và  từ khóa cần Seo. Nội dung chất lượng không quan trọng bằng nội dung hữu ích, mới lạ. Giúp khách hàng giải quyết được về mặt thông tin mà họ muốn đọc và xem.

Phần kết bài

Phần kết cho một nội dung chuẩn Seo phải tốt tắt hết phần nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Thường sẽ có độ dài từ 80 – 150 từ. Đây cũng là một cơ hội tốt để bạn nhắc lại tên thương hiệu mình nhằm kêu gọi khách hàng hành động.

Gia tăng các link tự nhiên

Backlink từ các site khác được chèn thêm vào bài viết chuẩn Seo sẽ giúp tạo thêm một hệ thống thống nhất giữa các site của bạn. Một bài viết tích hợp link sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm các liên kết liên quan khác.

Dưới đây là một cấu trúc nội dung Seo hoàn chỉnh:

cấu trúc của một bài viết chuẩn Seo

Kết luận

Tóm lại, để tạo ra một bài viết chuẩn Seo, bạn nên kết hợp 3 yếu tố chính: nội dung, người đọc và Google. Bài viết nên có nội dung độc đáo, phải đạt được những yếu tố chuẩn Seo.

Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những kiến thức về content Seo bổ ích nhất và mang lại nhiều giá trị trong việc tạo dựng content Seo sau này.

Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *