Marketing trong ngành công nghiệp Game

Bí mật Marketing trong ngành công nghiệp Game bạn nên biết

CÔNG NGHỆ KIẾM TIỀN ONLINE SEO - MARKETING

Có một thơi gian, các game thủ được xem như những kẻ bị ruồng bỏ. Nhưng bây giờ những khuôn mẫu cũ đã chết – từ người già đến trẻ em, từ mọi nghề nghiệp, lứa tuổi, giới tính, tất cả mọi người đều thích chơi game.

Thế giới của chúng ta đang nhanh chóng trở thành thiên đường của game thủ, với trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR) và sự phát triển Mobile Marketing. Trong nhiều năm, ngành công nghiệp trò chơi đã là một thách thức bí ẩn mà nhiều nhà tiếp thị.

Câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà tiếp thị là: làm thế nào bạn có thể khai thác trong ngành công nghiệp này và tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu của riêng bạn trong ngành công nghiệp trò chơi cạnh tranh trên không?

Dưới đây sẽ bật mí các bạn những điều chưa biết về Marketing trong ngành công nghiệp Game.

Những người có ảnh hưởng ngành game nhưng không chỉ chơi game

Influencer Marketing không có gì bí mật, vì các thương hiệu lớn từ tất cả các ngành đều dựa vào danh tiếng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Tất cả những gì cần là quan hệ đối tác phù hợp với người chơi có liên quan và sản phẩm của bạn có thể phát triển vượt bậc.

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể kiếm hàng nghìn đô la chỉ với một bài đăng. Nhiều người trong số những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp game bắt đầu giống như bất kỳ game thủ nào. Chỉ nhìn chằm chằm vào máy hàng ngày.

Những người có ảnh hưởng ngành game nhưng không chỉ chơi game

Cùng với YouTube, sân khấu lớn nhất dành cho những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp trò chơi. Nó là nền tảng trực tuyến cực kỳ phổ biến, nơi mà các thành viên kết nối điều khiển, máy tính hoặc điện thoại thông minh để phát video trực tiếp khi chơi game.

Nghiên cứu cho thấy 80% trong số 10 người có ảnh hưởng hàng đầu năm 2018 thậm chí còn không có mặt trong bảng xếp hạng năm 2017. Không có người ảnh hưởng nào dường như giữ vị trí an toàn, đó là minh chứng rõ ràng cho sự cạnh tranh khốc liệt. Với khán giả toàn cầu và cuộc chiến không ngừng để giành quyền tối cao, những người có ảnh hưởng trong trò chơi mang đến rất nhiều cơ hội tiếp thị.

5 cách tận dụng Marketing hiện đại trong ngành công nghiệp trò chơi

Theo Nielsen, 64% người Mỹ từ 13 tuổi trở lên chơi trò chơi điện tử trên thiết bị. Mặc dù nó đã trở thành xu hướng phổ biến, nhiều nhà tiếp thị vẫn thấy khó kết nối với mọi người. Nhưng nó không phức tạp như bạn nghĩ. Thay vì tìm kiếm những cách thu hút những người mới, bạn chỉ cần tận dụng những gì chúng ta đã biết về Marketing.

Bằng cách xem xét 5 lý do chính cho sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi, chúng ta có thể thấy sự tương đồng với sự phát triển của Digital Marketing nói chung. Khi bạn hiểu mối tương quan này, việc khai thác tiềm năng của ngành công nghiệp game sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thế giới đang xoay quanh “Mobile”

Chỉ cần xem xét các số liệu thống kê sau:

  • Trò chơi di động đóng góp 51% toàn bộ doanh thu toàn cầu từ ngành công nghiệp trò chơi.
  • Doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi di động cao hơn GDP của Costa Rica.
  • Game thủ Hoa Kỳ từ 18-35 tuổi chơi game di động trong 48 phút mỗi ngày.

Thế giới đang xoay quanh “Mobile”

Đây là một thị trường rộng lớn, dễ dàng tham gia để các công ty nhắm đến. Bằng cách kết hợp với một người có ảnh hưởng trong trò chơi có liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của bạn, bạn có thể nhanh chóng xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng khách hàng tiềm năng.

Ngày càng có nhiều phụ nữ chơi game

Nếu trước đây hình tượng game thủ điển hình là một cậu bé đầy mụn “cày game” trong phòng hoặc dưới tầng hầm, thì giờ đây hình tượng này đang dần thay đổi sang một người phụ nữ lớn tuổi.

Ngày nay, 45% game thủ là phụ nữ và bé gái. Trên thực tế, những người chơi game Mobile cuồn nhiệt nhất là phụ nữ trung niên.

Ngày càng có nhiều phụ nữ chơi game

Với các hương hiệu muốn bắt đầu Marketing trong ngành công nghiệp game, đây là một tin tuyệt vời. Số lượng lớn Gen X và Millennials online cung cấp cho các công ty hợp tác với những người thực sự có thu nhập khả dụng.

Bộ đôi YouTube, Rose và Rosie có hơn 840.000 follower trên trang Youtube Rose Ellen Dix của họ. Trang của họ có chủ đề liên quan đến lối sống như tư vấn về mối quan hệ và các vấn đề LGBT. Họ đã cố gắng tận dụng điều này để quảng bá cho trang khác của họ, Let Play Games, nơi Rose và Rosie thực hiện các hướng dẫn trong game và live stream cho khán giả trung thành của họ.

Trong khi nhiều game thủ nam tập trung vào các trò chơi chiến đấu và đua xe, các công ty phù hợp với sở thích của phụ nữ có thể tìm thấy các mối quan hệ đối tác phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Nội dung Video là Vua

Sự phát triển của Marketing Video đi đôi với sự phát triển của ngành công nghiệp game. Nội dung video nhận được nhiều tương tác hơn và ảnh hưởng đến nhiều người tiêu dùng hơn.

Đối với ảnh hưởng của video trong ngành công nghiệp trò chơi, chúng ta chỉ cần nhìn vào YouTube. Nơi có 6 trong 10 kênh hàng đầu có liên quan đến game. Các game thủ vui vẻ trong khi hàng giờ đồng hồ xem video chơi game, với 48% game thủ trên YouTube thừa nhận họ thực sự dành nhiều thời gian hơn để xem người khác chơi.

Nội dung Video là Vua

Nhưng không phải ai họ cũng xem Influencer ngành game. Người chơi có thể theo dõi những người có ảnh hưởng hàng đầu để tìm hiểu mẹo và khám phá trò chơi mới.

Tham khảo thêm: Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Điện toán đám mây phá vỡ các giới hạn

Khi Amazon tham gia và mua lại Twitch với giá 970 triệu USD vào năm 2014, nhiều người đã tự hỏi làm thế nào để nền tảng chơi game này phù hợp với kế hoạch thống trị thế giới của Jeff Bezos. Khi thị trường điện toán đám mây bắt đầu nở rộ, câu trả lời đã trở nên rõ ràng.

Sau khi mua Twitch, Bezos đã ra mắt Amazon Web Services như một tuyên bố rõ ràng về ý định. Những gã khổng lồ kỹ thuật số đối thủ đã tham gia vào cuộc cạnh tranh, gây ra sự gián đoạn lớn cho không gian máy chơi game truyền thống từng được Sony PlayStation và Microsoft Xbox độc quyền.

Microsoft hiện đang phát triển dịch vụ chơi trò chơi trên nền tảng đám mây của họ, có tên Project xCloud, được thiết lập để tiếp tục phát triển theo dòng Project Project Stream ra mắt vào năm 2018.

Điện toán đám mây phá vỡ các giới hạn

Chơi game trên nền tảng đám mây đã dần trở thành một trò chơi nổi bật, với cảm giác toàn cầu Fortnite là công cụ trong sự bùng nổ của ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến.Đối với một người có ảnh hưởng đến game, phát trực tiếp nội dung trực tiếp là một phần quan trọng của công việc. Do đó, sự phát triển không ngừng của các dịch vụ đám mây sẽ mở đường cho nhiều mối quan hệ hợp tác và quảng cáo sinh lợi trong những năm tới.

Tính chính trực của thương hiệu là nguồn cảm hứng

Khi Social Point Games muốn quảng bá trò chơi Monster Legends, họ đã chọn hợp tác với Mark Fischbach, hay còn gọi là YouTuber Markiplier người Mỹ. Fischbach đã có một lịch sử nổi tiếng về việc sử dụng ảnh hưởng của mình cho mục đích tốt, với một số chiến dịch phát trực tiếp quyên góp được hàng nghìn người vì những lý do túng thiếu bao gồm cả Cứu trợ trẻ em . Với hơn 23 triệu người đăng ký, anh ấy chắc chắn đủ tiêu chuẩn là một người có ảnh hưởng.

Đây là một bước đi thông minh của Social Point Games, vì công ty và người có ảnh hưởng là một sự kết hợp hoàn hảo. Công ty nhận thức rõ giá trị của ý thức xã hội trong thời kỳ hiện đại, hiểu rằng gần 90% người tiêu dùng sẽ chuyển đổi thương hiệu dựa trên mối liên hệ với các hoạt động từ thiện hoặc nỗ lực. Khi Fischbach tuyên bố sẽ quyên góp 10.000 đô la cho quỹ từ thiện Miracle Foundation, nhiều người đã quan tâm đến bài đánh giá của anh về Monster Legends.

Tính chính trực của thương hiệu là nguồn cảm hứng

Mọi công ty đều muốn nhận biết thương hiệu nhiều hơn. Nếu bạn có thể tạo ra nhận thức về một mục đích tốt trong chiến dịch Marketing của mình, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng đạt được danh tiếng hàng đầu mà mọi người hướng tới. Đó là bí quyết để thiết lập niềm tin với khách hàng mới tiềm năng.

Tóm lại

Các nhà tiếp thị được đào tạo để đi theo thị trường ngách, nhưng Marketing trong ngành công nghiệp game liên quan đến tất cả mọi người. Bằng cách tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mang tính bao trùm, dễ chịu hơn, bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn và nuôi dưỡng niềm tin lớn hơn với mọi người.

Và ai tốt hơn để giúp bạn làm điều đó ngoài những người có ảnh hưởng đến trò chơi? Nếu bạn có thể hợp tác với người có ảnh hưởng phù hợp, bạn có thể nâng tầm thương hiệu của mình lên một vài cấp độ và nhận được hàng đống tiền thưởng trong quá trình thực hiện.

Chúc các bạn thành công!