AI SEO

Bí Kíp: Cách sử dụng AI SEO để cải thiện Website 2020

CÔNG NGHỆ SEO - MARKETING

Internet đã trở thành nguồn truy cập cho tất cả mọi thứ. Nhưng AI SEO có thể đang thay đổi cách các nhà tiếp thị giúp trang web xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Việc không xếp hạng có thể dẫn đến việc doanh nghiệp bỏ lỡ lưu lượng tìm kiếm có giá trị. Điều đó có nghĩa là doanh thu cho doanh nghiệp sẽ ít hơn nhiều.

Trong một thời gian dài, bạn có thể thành công với các chiến lược SEO cơ bản. Nhưng giờ với trí tuệ nhân tạo (AI) đang chiếm lĩnh thế giới, bạn cần phải nâng cấp trò chơi của mình. Nó có ý nghĩa gì đối với chiến lược Seo của bạn?

AI SEO là gì?

AI đã trở thành một thành phần cốt lõi của các thuật toán công cụ tìm kiếm chính, bao gồm Rankbrain và BERT của Google. Yếu tố này có nghĩa là nếu bạn hiểu AI và cách nó tác động đến các công cụ tìm kiếm, bạn có thể thúc đẩy SEO của mình bằng cách sử dụng AI.

AI SEO là gì?

Nhưng không chỉ đơn giản là vậy! AI cũng là một công cụ tuyệt vời để phân tích dữ liệu , là một phần quan trọng trong việc thiết kế một chiến lược SEO hiệu quả.

Từ việc giúp bạn phát hiện các chủ đề thịnh hành đến khám phá các lỗ hổng nội dung , bạn có thể thực hiện các tác vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn với phần mềm SEO được hỗ trợ bởi AI.

Tại sao AI SEO lại quan trọng?

Mặc dù cả AI và SEO đều là những lĩnh vực phức tạp, được sử dụng cùng nhau, nhưng chúng giúp bạn tăng thứ hạng trang web của mình dễ dàng hơn.

Một điều cần lưu ý về các công cụ tìm kiếm là chúng luôn đặt người dùng lên hàng đầu. Họ hướng đến việc cung cấp nội dung phù hợp nhất có thể.

AI SEO là gì?

Bởi vì điều này, SEO không chỉ là về từ khóa nữa. Đó là về:

  • Khái niệm : Ý tưởng đằng sau truy vấn của người tìm kiếm là gì?
  • Bối cảnh : Mục đích đằng sau truy vấn của người tìm kiếm là gì?
  • Sự hài lòng của khách hàng : Câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi của người dùng là gì?

Vì vậy, tính năng nhồi nhét từ khóa không hoạt động nữa. Để nội dung của bạn được xếp hạng, bạn cần một chiến lược xây dựng liên kết tuyệt vời và tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI.

Ngày nay, một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến xếp hạng là trải nghiệm người dùng . Và AI là một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho khách truy cập trang web trải nghiệm tích cực.

Hãy nhanh chóng xem xét 6 cách nó có thể giúp thúc đẩy SEO của bạn.

AI SEO: 6 cách sử dụng AI để cải thiện trang web của bạn

Bây giờ bạn đã hiểu AI là gì và AI SEO có thể tác động đến trang web của bạn như thế nào, hãy cùng xem xét một số cách bạn có thể sử dụng AI SEO để bắt kịp các chiến thuật SEO hiện đại.

Khám phá cơ hội với AI SEO

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO là khám phá các cơ hội xếp hạng ẩn chưa được khai thác.

Khám phá cơ hội với AI SEO

Đó là một trong những lĩnh vực mà trí tuệ nhân tạo SEO đang chứng minh là có hiệu quả trong việc giúp tăng thứ hạng trang web của bạn. Các công cụ SEO mạnh mẽ được hỗ trợ bởi AI đã xuất hiện trong vài năm qua, mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về:

  • Từ khóa bạn nên nhắm mục tiêu
  • Cơ hội xây dựng liên kết

Những điều này và những thông tin chi tiết khác mà bạn có thể nhận được từ phần mềm SEO được hỗ trợ bởi AI là rất quan trọng để tạo ra một chiến lược nội dung sẽ thúc đẩy SEO trang web của bạn theo cấp số nhân.

Với sự cạnh tranh để xếp hạng ngày càng trở nên gay gắt, bạn cần tìm từ khóa, ý tưởng chủ đề và các cơ hội SEO khác không quá phổ biến.

Tìm cơ hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn không khai thác và bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn nhiều.

Tạo nội dung với AI SEO

Khám phá cơ hội nội dung chỉ là một phần nhỏ trong cuộc chiến để thống trị SERPs. Bạn cũng phải tạo ra nội dung đạt được hiệu quả. Đây là nơi AI có thể giúp cải thiện SEO của bạn.

Tạo nội dung với AI SEO

Khi bạn đã sử dụng một công cụ như BrightEdge để tìm từ khóa, bạn có thể sử dụng AI để giúp bạn biết loại nội dung bạn nên tạo.

Sau khi cung cấp từ khóa mục tiêu của bạn, các công cụ do AI hỗ trợ sẽ lùng sục trên web để tìm nội dung được tạo xung quanh từ khóa đó. Trong vài giây, bạn sẽ thấy:

  • Khoảng trống nội dung cần khai thác
  • Chủ đề thịnh hành
  • Số phần trung bình cần bao gồm

Tối ưu hóa nội dung với AI SEO

Trong một thời gian dài, tối ưu hóa nội dung là về từ khóa, liên kết nội bộ, liên kết ngược và các chiến thuật SEO trên trang khác.

tối ưu hóa nội dung

Nhưng các công cụ tìm kiếm giờ đây không chỉ xem xét những chỉ số đó. Các công cụ tìm kiếm đang trở nên tốt hơn trong việc tìm ra chính xác mục đích của người tìm kiếm khi tìm kiếm.

Các công cụ SEO AI giúp bạn:

  • Tạo các cụm chủ đề trả lời câu hỏi của người dùng và xếp hạng
  • Biết độ dài tối ưu của nội dung về chủ đề nhất định của bạn
  • Sử dụng từ khóa và từ khóa LSI một cách chính xác

Tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Một trong những lĩnh vực tìm kiếm phát triển nhanh nhất là tìm kiếm bằng giọng nói. Với việc ngày càng nhiều người dựa vào các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói của họ để tìm kiếm trên internet, SEO bằng giọng nói (VSEO) đã trở thành một khía cạnh của SEO mà bạn không thể bỏ qua nữa.

tối ưu hóa cho tìm kiếm giọng nói

Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói đều ở dạng câu hỏi, vì vậy một trong những cách chính để tối ưu hóa VSEO là trả lời các câu hỏi mà mọi người đang hỏi.

Quy mô SEO của bạn

Một phần quan trọng của SEO là lao động chân tay tẻ nhạt khiến các nhà tiếp thị khó đạt được kết quả nhanh chóng. AI đã thay đổi điều đó.

Quy mô SEO của bạn

Các công cụ được hỗ trợ bởi AI đã thực hiện rất nhiều công việc khó khăn trong SEO bằng cách thu thập dữ liệu, phân tích và chuyển nó thành các bước có thể hành động.

Tuy nhiên, hơn thế nữa, bạn sẽ thấy rằng phần mềm SEO trí tuệ nhân tạo, cũng có thể hỗ trợ SEO kỹ thuật của bạn. Ví dụ, nó có thể giúp bạn:

  • Tiến hành kiểm tra trang web
  • Tự động tối ưu hóa nội dung
  • Khắc phục sự cố nội dung trùng lặp

Trải nghiệm người dùng

Hãy nhớ rằng – trọng tâm chính của Google (và các công cụ tìm kiếm khác) là người dùng. Điều này có nghĩa là trải nghiệm người dùng (UX) là một yếu tố quan trọng của SEO. Đó có lẽ là lý do tại sao, trong một thông báo hiếm hoi, Google cho mọi người biết rằng trải nghiệm trang sẽ là một yếu tố xếp hạng quan trọng bắt đầu từ năm 2021.

Theo Google, trải nghiệm trang là một tập hợp các tín hiệu đo lường mức độ hài lòng của người dùng (hoặc thiếu nó) khi tương tác với một trang web. Điều này vượt ra ngoài giá trị thông tin của trang.

Trải nghiệm người dùng

AI phát huy tác dụng ở đây?

Với việc các công cụ tìm kiếm nghĩ giống người dùng thực hơn, chúng có thể xác định liệu trang của bạn có cung cấp cho người dùng trải nghiệm tích cực hay không.

Điều này có nghĩa là khi người dùng nhập một truy vấn tìm kiếm, các công cụ tìm kiếm muốn đảm bảo rằng chúng cung cấp:

  • Nội dung có liên quan và có thẩm quyền
  • Các trang có cấu trúc phù hợp
  • Các trang có điều hướng dễ dàng
  • Các trang tải nhanh
  • Trang web thân thiện với thiết bị di động

Phần kết luận

Bằng cách kết hợp hai lĩnh vực SEO và AI, bạn có thể tạo ra một chiến lược SEO mạnh mẽ để khiến bạn chú ý. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp bạn xây dựng một lượng khán giả trung thành. Tất nhiên, đối với mọi doanh nghiệp, điều đó dẫn đến lợi nhuận lành mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *