ảnh 3D trên Facebook

Cách sử dụng ảnh 3D trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn

CÔNG NGHỆ FACEBOOK - BLOG SEO - MARKETING

Thay đổi hành vi của người tiêu dùng và các nền tảng công nghệ đang phát triển đòi hỏi chúng ta phải khám phá các chiến lược mới để tiếp cận khách hàng của mình.

Một xu hướng mang lại cơ hội như vậy là ảnh 3D trên Facebook.

Ảnh hưởng một phần bởi công nghệ 3D và sự trỗi dậy của thực tế hỗn hợp, ảnh 3D có thể giúp bạn thu hút sự chú ý và kể câu chuyện thương hiệu của bạn trên Facebook.

Ảnh 3D trên Facebook là gì?

Ảnh 3D cho phép bạn xem một hình ảnh thông qua ba chiều thay vì hai chiều, vì vậy bạn có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh một hình ảnh mà nếu không sẽ bị khuất tầm nhìn trong ảnh 2D tiêu chuẩn. Ảnh 3D cho phép bạn khám phá hình ảnh bằng cách cuộn, nghiêng và xoay bằng chuột hoặc bàn di chuột.

Ảnh 3D trên Facebook là gì?

Một lưu ý quan trọng: Không được nhầm lẫn ảnh 3D với ảnh 360 độ. Cái thứ hai cho phép bạn khám phá toàn bộ một cảnh, nhưng yêu cầu thiết bị đặc biệt và thiết lập độc đáo, mà chúng ta sẽ không thảo luận ở đây.

Làm thế nào để Ảnh 3D trên Facebook hoạt động?

Được phát triển bởi nhà khoa học nghiên cứu Johannes Kopf tại Facebook , thuật toán hoạt động bằng cách phân tích bản đồ độ sâu và các chuyển động nhỏ do hệ thống phát hiện chuyển động và máy ảnh của điện thoại tạo ra.

Làm thế nào để Ảnh 3D trên Facebook hoạt động?

Các bản đồ độ sâu này sau đó được xử lý và chuyển thành các mắt lưới 3D, tạo ra bức ảnh 3D cuối cùng.

Không phải tất cả các điện thoại đều có khả năng đạt được điều này. Điện thoại thông minh tầm trung, chẳng hạn như iPhone 7 trở lên, là cần thiết để tạo Ảnh 3D.

Tại sao bạn nên quan tâm đến ảnh 3D trên Facebook?

Bạn có thể nghi ngờ về việc sử dụng ảnh 3D trên Facebook . Nó có thể gợi lên hình ảnh của các dạng phương tiện 3D khác, chẳng hạn như rạp chiếu phim hoặc TV.

Tại sao bạn nên quan tâm đến ảnh 3D trên Facebook?

Đó không phải là phương tiện 3D tốt nhất và cả hai đều không bắt kịp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo và thực tế tăng cường đã bắt đầu có nhiều hứa hẹn.

Tuy nhiên, ảnh 3D – đặc biệt là trên Facebook – là một trường hợp duy nhất. Có một số lý do tại sao bạn có thể muốn sử dụng chúng cho doanh nghiệp của mình:

Làm gián đoạn độ bão hòa của Facebook

Facebook đã xuất hiện được một thời gian, điều đó có nghĩa là hầu hết các thương hiệu và nhà quảng cáo đã sử dụng nó. Hơn 90 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook. Vì chỉ có một lượng giới hạn của khoảng chú ý để đi xung quanh, bạn phải liên tục cạnh tranh để thu hút sự chú ý.

Ảnh 3D cung cấp một cách hiệu quả để làm điều này vì chúng cho phép bạn làm gián đoạn sự chú ý của người dùng một cách sáng tạo.

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền có giới hạn

Facebook đã giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của các thương hiệu và thay vào đó ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình. Với ít cơ hội để khiến khán giả của bạn ngạc nhiên, bạn cần có những cách để nổi bật, chẳng hạn như ảnh 3D.

Cung cấp một hình thức kể chuyện mới

Một bức ảnh 2D có thể kể một câu chuyện, nhưng một bức ảnh 3D có thể làm cho câu chuyện đó trở nên sống động. Ảnh 3D cung cấp những cách mới để kết nối với khách hàng của bạn bằng cách mở ra một kênh kể chuyện sáng tạo mới .

Các thương hiệu đang nắm bắt được mức độ hiệu quả của loại phương tiện này trên Facebook, nhưng ảnh 3D vẫn chưa hết. Họ có thể ở đây để ở lại và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tận dụng tối đa chúng.

Bạn có thể quảng cáo với ảnh 3D trên Facebook không?

Mặc dù ảnh 3D có thể là một công cụ mạnh mẽ cho nội dung không phải trả tiền, nhưng chúng hiện không có sẵn để sử dụng trong quảng cáo Facebook.

Facebook chưa nêu lý do cho điều này và chúng tôi không biết khi nào hoặc liệu chúng có sẵn sàng để sử dụng làm các bài đăng tăng cường hay không.

Tuy nhiên, thật an toàn khi cho rằng Facebook hiện đang đo lường hiệu suất của ảnh 3D trên nền tảng này. Nếu họ thể hiện lời hứa và mức độ tương tác của người dùng có thể đo lường được, Facebook có thể cho phép các nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh 3D vào một thời điểm nào đó.

Bạn có thể quảng cáo với ảnh 3D trên Facebook không?

Tham khảo thêm: 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Ai Nên Sử dụng Ảnh 3D trên Facebook?

Giống như bất kỳ kênh hoặc kỹ thuật tiếp thị nào, kết quả bạn có thể mong đợi sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, ngành và khách hàng của bạn.

Ai Nên Sử dụng Ảnh 3D trên Facebook?

Nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ vô hình, chẳng hạn như tư vấn quản lý, có thể không có nhiều trường hợp sử dụng sáng tạo phù hợp với không gian của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang giới thiệu một sản phẩm trực quan như túi xách hàng hiệu, thì ảnh 3D có thể là một phần mở rộng tự nhiên cho chiến lược tiếp thị của bạn .

Dưới đây là một số ngành có thể hưởng lợi từ ảnh 3D:

Thời trang

Ảnh 3D có thể giúp đưa ra quyết định của người tiêu dùng khi mua quần áo và phụ kiện. Thông thường, rất khó để có được cảm nhận về những mặt hàng như vậy trực tuyến và việc xem chúng ở dạng 3D có thể hữu ích.

Phim ảnh

Ảnh 3D cũng có thể là một phần mở rộng tự nhiên của hoạt ảnh. Chúng có thể giúp mang một nhân vật hoạt hình vào cuộc sống mà không cần phải tạo hoạt ảnh.

Du lịch

Nếu bạn đang bán một điểm đến cho kỳ nghỉ, việc làm cho hình ảnh đắm chìm hơn trong 3D có thể giúp người dùng hình dung họ đang ở đó. Phong cảnh, không gian và hình ảnh đầy màu sắc ở các địa điểm kỳ lạ có thể trở nên sống động.

Giải trí

Các trải nghiệm phong phú khác, chẳng hạn như lễ hội hoặc sân khấu, có thể sử dụng ảnh 3D để cung cấp cái nhìn rõ hơn về những gì chúng phải cung cấp.

Địa ốc

Việc bán một ngôi nhà thường bắt đầu với hình ảnh hấp dẫn, giúp những người mua tương lai hình dung về cuộc sống ở đó. Ảnh 3D có thể nâng cao hiệu ứng này.

Các ngành công nghiệp nặng về thị giác có thể sử dụng ảnh 3D để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, các ngành cung cấp trải nghiệm phong phú có thể sử dụng hình ảnh 3D để tái tạo đề xuất giá trị của họ chặt chẽ hơn.

Cách đăng ảnh 3D trên Facebook

Cách đăng ảnh 3D trên Facebook

Nếu bạn quyết định doanh nghiệp của mình có thể hưởng lợi từ việc sử dụng ảnh 3D trên Facebook, đây là các bước để đăng chúng.

Nhận thiết bị phù hợp

May mắn thay, Facebook đã giúp mọi người có thể đăng ảnh 3D. Bạn sẽ không cần bất kỳ thiết bị máy ảnh cầu kỳ nào.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh tầm trung có ống kính đơn hoặc ống kính kép, khả năng chụp chân dung. IPhone 7 hoặc tương đương (trở lên) phù hợp để chụp ảnh 3D.

Quyết định các khái niệm tiếp thị

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa ảnh 3D trên Facebook, bạn phải xem nó như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình thay vì một mánh lới quảng cáo.

Các khái niệm bạn đưa ra sẽ đòi hỏi sự sáng tạo và ứng dụng vào ngành của bạn, nhưng đây là một số ý tưởng chung:

  • Show Your Office: Chụp ảnh nhóm của bạn tại nơi làm việc, mỉm cười trước ống kính để xây dựng lòng tin và sự quen thuộc với thương hiệu của bạn.
  • Trưng bày Sản phẩm của bạn: Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là hình ảnh trực quan, bạn có thể trưng bày các bộ phận tốt nhất ở dạng 3D.
  • Cung cấp Khuyến mại Đặc biệt : Bạn cũng có thể sử dụng ảnh 3D để tăng cường khuyến mại. Lưu ảnh 3D của bạn khi bạn muốn thu hút sự chú ý sẽ duy trì hiệu ứng mới lạ.

Thông thường, công cụ ảnh 3D của Facebook hoạt động tốt nhất nếu có một đối tượng ở phía trước. Có nhiều độ sâu nền khác cũng hữu ích.

Chụp ảnh 3D của bạn

Sử dụng ánh sáng thích hợp và phông nền tương phản, sau đó đặt máy ảnh của bạn ở chế độ chân dung.

Chụp ảnh, và thế là xong! Máy ảnh của điện thoại và thuật toán Facebook sẽ thực hiện phần còn lại khi bạn tải ảnh lên.

Sử dụng ảnh không phải 3D hiện có

Bạn cũng có thể biến ảnh hiện có thành ảnh 3D. Facebook đã dạy trí tuệ nhân tạo (AI) của họ để tạo cấu trúc 3D từ hình ảnh 2D, vì vậy bạn có thể tải lên bất kỳ hình ảnh nào bạn đã có.

Hãy nhớ rằng mặc dù hiệu ứng có thể khá thuyết phục, ứng dụng về cơ bản chỉ là “đoán” hình ảnh 3D trông như thế nào. Điều này có nghĩa là có thể có một số điểm mờ mà bạn cần kiểm tra trước khi xuất bản.

Tải lên ảnh của bạn

Đây là một quá trình khá đơn giản:

  • Điều hướng đến trang doanh nghiệp của bạn thông qua ứng dụng Facebook.
  • Nhấn vào “Xuất bản” để tạo một bài đăng mới.
  • Chọn “Ảnh / Video” và chọn hình ảnh của bạn.
  • Nhấn vào “Xong”.
  • Nhấn vào “Tạo 3D” ở đầu ảnh.
  • Chờ Facebook chuyển hình ảnh của bạn thành 3D.
  • Xem trước hiệu ứng 3D bằng cách xoay và nghiêng.
  • Thêm văn bản bài đăng phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn.
  • Nhấn lại vào “Xuất bản”.
  • Ảnh 3D và bài đăng của bạn sau đó sẽ được xuất bản lên trang của bạn.

Facebook cung cấp các mẹo này để tạo bài đăng ảnh 3D:

  • Không thể chỉnh sửa ảnh 3D.
  • Nếu muốn chia sẻ ảnh 3D, bạn không thể chia sẻ nhiều ảnh.
  • Không thể có ảnh 3D trong album ảnh.
  • Không thể tăng cường hoặc sử dụng ảnh 3D trong quảng cáo tại thời điểm này.

Kết luận

Ảnh 3D trên Facebook là một cách sáng tạo để giúp bài viết của bạn nổi bật trong nguồn cấp tin tức đông đúc.

Mặc dù ảnh 3D có thể không di chuyển kim theo bất kỳ cách nào đáng kể do phạm vi tiếp cận các bài đăng không phải trả tiền hạn chế, nhưng chúng là một công cụ hữu ích trong một chiến dịch tiếp thị trực tuyến toàn diện .

Trong tương lai, ảnh 3D có thể trở thành một trong những cách quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook. Chúng ta sẽ phải chờ xem Facebook quyết định gì.