Google và Amazon

Google và Amazon: Ai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chi tiêu quảng cáo?

SEO - MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Các chuyên gia tiếp thị tìm kiếm và giám đốc điều hành tiếp thị cấp cao rất có thể đã theo dõi thị trường của những gã khổng lồ công nghệ lớn như Google, Amazon và Facebook để xem ai đang nhận được phần lớn chi tiêu quảng cáo.

Từ các công ty khởi nghiệp cho đến các tổ chức quy mô lớn, Digital Marketing đang nhanh chóng trở thành ưu tiên để xây dựng mức độ liên quan và danh tiếng tích cực trên mạng. Google và người dẫn đầu truyền thông xã hội Facebook đã – và sẽ tiếp tục – sở hữu phần lớn chi tiêu quảng cáo với 60% tổng doanh thu chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số được tạo ra trong năm 2017.

Tuy nhiên, dịch vụ bán lẻ kỹ thuật số Amazon đang nhanh chóng đạt được tốc độ, cuối cùng đã kết nối chiến lược thương mại điện tử và đầu tư tìm kiếm có trả tiền. Nhưng tại sao họ lại bước vào thế giới quảng cáo và làm thế nào để họ đạt được sức hút nhanh chóng như vậy trong bối cảnh đầy thách thức và cạnh tranh?

Chi tiêu quảng cáo và Digital Marketing

Trong một thời gian dài, Google là nơi phổ biến nhất để các thương hiệu đầu tư tiền vào quảng cáo trực tuyến có trả tiền. Nó giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm các cụm từ liên quan. Lý tưởng nhất là loại quảng cáo trả phí này cho phép các công ty tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn là tạo ra một mạng lưới quá rộng và bỏ lỡ các cơ hội thích hợp.

Chi tiêu quảng cáo và Digital Marketing

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của phương tiện truyền thông xã hội trong vài thập kỷ qua, các nền tảng mà các doanh nghiệp có thể đầu tư vào quảng cáo trả phí đã mở rộng.

Quảng cáo Google chi tiêu độc quyền

Cho đến những tháng gần đây, Google đang thống trị chi tiêu quảng cáo ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Có vẻ như họ sẽ không bị thách thức bởi các nhà thu thập doanh thu chi tiêu quảng cáo khác trong nhiều năm.

Tuy nhiên, lần đầu tiên, thị phần của họ trên thị trường quảng cáo của Mỹ đang có dấu hiệu sụt giảm, trong đó AmazonSnapchat là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm.

Một lý do chính cho sự phát triển và thống trị là khả năng thích ứng và kiếm tiền từ màn ảnh nhỏ. Khi việc sử dụng trực tuyến chuyển từ máy tính để bàn và máy tính xách tay sang điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử, cả hai công ty đã phát triển một chiến lược để kiếm tiền thành công từ các thiết bị này.

Quảng cáo Google chi tiêu độc quyền

Đối với Google, sản phẩm quảng cáo sinh lợi nhất của họ là AdWords với các quảng cáo bây giờ thường khó phân biệt với kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng số lần nhấp với số lần nhấp có trả tiền tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng cao nhất trong bảy năm.

Quảng cáo của Amazon

Mặc dù Amazon đã ra đời từ năm 1994, nhưng trang thương mại điện tử này không phải lúc nào cũng rầm rộ và tự hào về chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, khi trang web phát triển và quy trình hậu cần của công ty được cải thiện, họ bắt đầu tập trung vào quảng cáo ngày càng nhiều hơn.

Sự nổi lên của Amazon có thể liên quan đến khoản đầu tư khổng lồ mà các doanh nghiệp đang thực hiện vào chi tiêu quảng cáo. Và giờ đây chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số đã vượt trội so với chi tiêu quảng cáo truyền hình truyền thống, Amazon cuối cùng đã sẵn sàng sử dụng phạm vi tiếp cận của họ. Trong những tháng gần đây, Amazon đã dần nổi bật hơn đối với các sản phẩm được tài trợ trong kết quả tìm kiếm, buộc các thương hiệu phải mua quảng cáo để giành vị trí đầu bảng.

Quảng cáo của Amazon

Nó cũng có một nền tảng quảng cáo mà không công ty nào khác có thể sánh được với một cửa hàng bán hàng trăm triệu sản phẩm cùng với vô số dữ liệu về sở thích của người mua và các dịch vụ phát trực tuyến thu hút 180 triệu lượt khách Mỹ mỗi tháng và với sự gia tăng mua sắm trên thiết bị di động của Amazon ứng dụng là một cách dễ dàng để người tiêu dùng nghiên cứu và.

Tham khảo: Hạ viện Mỹ tố Amazon, Apple,  và Google quá độc quyền

Quảng cáo Google và Quảng cáo Amazon

Quảng cáo Google và Quảng cáo Amazon

Điểm giống nhau Quảng cáo Google và Quảng cáo Amazon

Về điểm tương đồng, mặc dù Google và Amazon cung cấp các dịch vụ khác nhau nhưng một số lĩnh vực hoạt động của cả hai đều giống nhau đến kinh ngạc. Google Shopping là khu vực thương mại điện tử của Google, cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm trước khi đưa ra các trang web bên ngoài.

Ngoài ra, cả hai nền tảng đều sử dụng từ khóa để đặt quảng cáo một cách chiến lược trước khách hàng có liên quan và quảng cáo được đặt trước kết quả không phải trả tiền, thao túng kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điểm khác nhau giữa Quảng cáo Google và Quảng cáo Amazon

Có một số khác biệt chính giữa các dịch vụ quảng cáo của Google và của Amazon:

  • Đối với Amazon, tất cả các quảng cáo đều là nội bộ. Nếu bạn tìm kiếm “bộ sạc iPad”, kết quả tìm kiếm của bạn sẽ chỉ là các sản phẩm nội bộ được bán trên Amazon. Ngược lại, Amazon sẽ không gửi lưu lượng truy cập khỏi trang web của họ khi quảng cáo được nhấp qua hoặc được mua, tạo ra doanh thu cho cả chính họ và người bán sản phẩm.
  • Quảng cáo của Amazon có chọn lọc. Một số loại quảng cáo – chẳng hạn như quảng cáo tiêu đề – yêu cầu mua quảng cáo tối thiểu là $ 100. Yêu cầu này có nghĩa là Amazon đang tạo ra doanh thu cao hơn từ những người bán sản phẩm nhất định trên trang web của họ.
  • Ngoài ra, Amazon sẽ không nắm bắt thông tin mà khán giả đưa ra. Không giống như Google – người đã tăng nhiệt trong những tháng gần đây do lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu của họ – Amazon không nhắm mục tiêu lại các chi tiết hành vi của hành động đối tượng.

Quảng cáo Amazon xếp hạng quảng cáo dựa trên tổng lợi nhuận của chúng, trong khi Google xếp hạng quảng cáo của chúng dựa trên tỷ lệ nhấp vào quảng cáo.

Sự gia tăng của chi tiêu quảng cáo trên Amazon

Giờ đây, Amazon đã tham gia cuộc đua đến vị trí dẫn đầu. Vào Ngày Prime Day thứ tư hàng năm, trang thương mại điện tử này đã mang về 4,2 tỷ đô la. Mặc dù doanh thu từ quảng cáo cho Amazon vẫn chưa đạt được con số mà Google và Facebook mang lại, nhưng họ đang dần bắt kịp.

Sự gia tăng của chi tiêu quảng cáo trên Amazon

Quảng cáo của Amazon được định dạng duy nhất trên trang thương mại điện tử của họ. Các tùy chọn này bao gồm :

  • Sản phẩm được tài trợ : Các sản phẩm được tài trợ trả phí có thể được đẩy lên đầu trang kết quả sản phẩm của Amazon để tăng trang kết quả và chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
  • Hiển thị trên Amazon : Đây là tùy chọn trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) sẽ hiển thị trên các trang đánh giá, email tiếp thị của Amazon và trên thanh bên của các trang kết quả tìm kiếm sản phẩm.
  • Quảng cáo tiêu đề : Quảng cáo tiêu đề là quảng cáo biểu ngữ có thể quảng cáo một hoặc ba sản phẩm cùng một lúc.

Tương lai của chi tiêu quảng cáo

Giống như hầu hết các lĩnh vực kỹ thuật số, không thể biết được tương lai của chi tiêu quảng cáo sẽ mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp.

Hiện tại, các nhà lãnh đạo tiếp thị cần phải điều tra các tùy chọn quảng cáo và đầu tư vào nền tảng phù hợp nhất với khách hàng, quảng cáo và ưu đãi duy nhất.