Organic traffic

Organic traffic là gì? Làm thế nào tăng lượng Organic traffic cho Website?

SEO - MARKETING

Khi bạn Seo một website nào đó, bạn sẽ nghe đến thuật ngữ Organic Traffic.

Thuật toán Google thay đổi rất nhiều trong thời gian qua. Để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì traffic là dữ liệu cần đáng quan tâm. Traffic website thường đến từ 2 nguồn là Paid traffic (Truy cập trả tiền) và Organic traffic (truy cập tự nhiên). Organic traffic là lưu lượng quan trọng của website vì nó tạo ra giá trị bền vững.

Hãy cùng khám phá xem Organic traffic là gì và làm thế nào để có Organic Traffic trên trang web của bạn?

Organic Traffic là gì?

Organic Traffic là lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm từ khóa trong Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing hoặc các công cụ khác.

Ví dụ: nếu bạn truy cập Google và thực hiện tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn danh sách kết quả có liên quan đến từ khóa bạn đã nhập. Thông thường, ở trên cùng, bạn có thể tìm thấy một số quảng cáo trả phí, video hoặc hình ảnh được đề xuất và có thể là một số danh sách bản đồ địa phương. Dưới đây sẽ là các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thực tế (danh sách bản đồ địa phương cũng là một loại danh sách không phải trả tiền).

Các trang web được trình bày sẽ được xếp hạng dựa trên hàng trăm yếu tố khác nhau mà các công cụ tìm kiếm coi là quan trọng như mức độ liên quan đến các từ khóa được nhập, mức độ quan trọng của trang web này so với trang web khác, mức độ phổ biến của trang web, hoạt động và tín hiệu trên mạng xã hội, trang web có thẩm quyền như thế nào và thậm chí bao nhiêu nhấp chuột mà một trang web nhận được trên trang web khác. Những trang ở đầu trang tự nhiên nhận được nhiều nhấp chuột nhất trong khi liệt kê hai hoặc ba trang trong đó không nhận được nhiều nhấp chuột.

organic traffic là gì

Tham khảo thêm: Organic traffic là gì? Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Tại sao bạn nên quan tâm đến Organic Traffic?

Có một số lý do tại sao bạn nên quan tâm đến Orgnic Traffic. Để doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần liên tục tiếp thị thương hiệu của mình cho khách hàng mới.Được tìm thấy trong một công cụ tìm kiếm chính là điều quan trọng để thu hút khách truy cập mới vào trang web của bạn, điều này có thể tạo ra sự tăng trưởng kinh doanh đáng kể bằng cách thu hút hàng nghìn khách hàng tiềm năng có trình độ cao mỗi tháng.

Một lý do khác Organic Traffic là một đại diện cho 1 giá trị kinh doanh. Nó kiếm được theo thời gian, phát triển thành một tài sản kinh doanh rất có giá trị và có thể được định giá và đo lường. Tuy nhiên, kiếm Organic Traffic cũng giống như bắt tay vào một chương trình tập thể dục. Kết quả không đến nhanh chóng hay dễ dàng, nhưng kết quả đạt được từng chút một và trong thời gian dài hơn.

Organic traffic quan trọng

Khi trang web của bạn đạt được sức hút, kết quả có xu hướng tăng lên và sau đó là quả cầu tuyết, thu hút ngày càng nhiều khách truy cập mới theo thời gian.

Cách tăng lưu lượng truy cập Organic Traffic

Chúng ta đã trả lời xong Organic Traffic là gì rồi. Bây giờ chúng ta hãy cùng xem một số cách để tăng nó.

Tạo nội dung hấp dẫn có liên quan

Để tăng lưu lượng Organic Traffic, bạn phải tạo nội dung gốc, có liên quan, hấp dẫn mà người dùng muốn đọc và chia sẻ. Điều này có thể ở dạng blog trên trang web của bạn hoặc bằng cách liên tục tạo các trang web với nội dung phù hợp đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng. Nó không chỉ là về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), mà còn là về việc phục vụ những người sẽ đọc những gì bạn đã viết.

nội dung chất lượng

Nội dung xung quanh các quy tắc Seo

Để tăng lưu lượng Organic Traffic, bạn phải tuân theo các quy tắc SEO. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nghĩa là các yếu tố bao gồm chính trang đó, chẳng hạn như:

  • Tiêu đề trang
  • Đề mục
  • Văn bản trang
  • Hình ảnh
  • Liên kết
  • Ngay cả mã cơ bản của trang của bạn

Tất cả những thứ này đều được thiết kế và chế tạo để tuân thủ các quy tắc SEO nhất định sẽ mang lại cho nó cơ hội tốt nhất để đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Nội dung trên các trang của bạn nên được tập trung vào một vài từ khóa được nhắm mục tiêu và những từ khóa này nên được đưa vào tiêu đề, tiêu đề phụ và đoạn kết luận, cũng như được rắc tự nhiên xuyên suốt bài đăng của bạn. Bạn cũng nên sử dụng các từ đồng nghĩa cho các từ khóa được nhắm mục tiêu. Những từ khóa này cũng nên được đưa vào meta-description của bạn , nó sẽ hiển thị dưới tiêu đề bài đăng của bạn trong danh sách công cụ tìm kiếm.

Tập trung vào các từ khóa dài

Một sai lầm lớn của các doanh nhân là nghĩ rằng họ có thể theo đuổi những từ khóa lớn, rộng và có tính cạnh tranh cao trong ngành của họ. Khi họ không thành công, họ tự hỏi tại sao họ không nhận được lưu lượng truy cập. Rốt cuộc, có thể họ đang tạo ra nội dung thực sự tuyệt vời với những từ khóa đó, nhưng từ khóa đơn giản là quá cạnh tranh để các doanh nghiệp đang phát triển và sắp đạt được bất kỳ tiến bộ nào trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Cách để chống lại điều này là tập trung vào các từ khóa đuôi dài: ba hoặc nhiều cụm từ cụ thể cho doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm, ngành và vị trí của bạn.

từ kháo dài

Nếu bạn đang tìm cách nghiên cứu từ khóa hãy xem bài viết: [Nghiên cứu từ khóa]: Cách chọn từ khóa phù hợp cho SEOđể biết cách làm sao chọn từ khóa phù hợp nhé!

Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả Meta của bạn

Khi trang của bạn hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm, mọi người sẽ thấy tiêu đề trang và mô tả bên dưới, được gọi là mô tả meta của bạn. Đây là lần tương tác đầu tiên của họ với bạn vì vậy điều quan trọng là phải làm đúng. Sau cùng, nếu bạn làm sai, đó có thể là lần tương tác cuối cùng của họ với bạn. Tiêu đề và mô tả meta của bạn phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ và khiến họ nhấp qua để đọc thêm. Bạn đang tích cực tranh giành sự chú ý và nhãn cầu ở giai đoạn này, vì vậy hãy làm cho mô tả meta của bạn hấp dẫn.

trả lời được câu hỏi

Khi tạo mô tả meta, bạn không muốn mô tả của mình bị cắt với “…” ở cuối hiển thị một câu chưa hoàn thành, vì vậy hãy giữ nó dưới 155 ký tự. Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn cũng phù hợp bằng cách giữ nó có độ dài dưới 60 ký tự và đảm bảo cả hai đều sử dụng ngôn ngữ hướng hành động để cho khách truy cập biết bài viết của bạn nói về điều gì và nó có thể giúp ích gì cho họ.

Trả lời các câu hỏi cụ thẻ mà người dùng hỏi

Một công dụng tuyệt vời khác của từ khóa đuôi dài là để trả lời các câu hỏi cụ thể mà người dùng có thể hỏi bằng Siri hoặc các trợ lý thông minh khác.

Bạn nên nghĩ ra những câu hỏi bạn có thể hỏi khi tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của chính mình, sau đó điều chỉnh chúng cho phù hợp với những câu hỏi mà mọi người có thể hỏi về doanh nghiệp của bạn.

Phần kết luận

Để xây dựng Organic Traffic là một quá trình cần thời gian và được coi là một chiến lược lâu dài hơn.

Hy vọng bài viết sẽ đem đến những bài học bổ ích cho các bạn. Nếu thấy hay hãy chia sẽ với mọi người cùng biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *