Facebook Marketing

8 Bước cơ bản làm Facebook Marketing cho quán cà phê, quán ăn 2020

FACEBOOK - BLOG SEO - MARKETING

Sau khi tất bật chuẩn bị mặt bằng, cơ sở vật chất… phần cứng của cửa hàng, bạn bắt đầu nhận ra rằng việc bắt đầu Facebook Marketing nhà hàng là vô cùng quan trọng. Mạng xã hội là một trong những công cụ quan trọng nhất để quảng bá cửa hàng của bạn tới một cộng đồng người dùng lớn. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn bước đầu tiên để xây dựng Facebook marketing hiệu quả.

Bước 1: Chọn tên Facebook như thế nào?

Đây là một trong những bước rất quan trọng trong việc định vị thương hiệu và hình ảnh của nhà hàng đối với khách hàng. Bạn có thể thử đặt tên + địa chỉ. Bạn có thể chèn một tính từ để làm cho nó nổi bật hơn. Đừng lo lắng về tên dài, địa chỉ xấu.

Bước 2: Thêm các thông tin trang theo đúng quy định của Facebook

Nên chọn Hình đại diện (Avatar) làm logo của nhà hàng, để khách hàng ấn tượng về thương hiệu. Mô tả phải chính xác, đặc biệt là địa chỉ để khách hàng xác minh. Ảnh bìa phải là hình ảnh hoàn chỉnh của nhà hàng hoặc món ăn ngon. Hình nên chính chủ, vui lòng không sử dụng hình trên mạng để tránh tranh chấp bản quyền không đáng có.

Thêm các thông tin trang theo đúng quy định của Facebook

Bước 3: Đầu tư hình ảnh, video

Nên chọn hình ảnh để chụp, những hình ảnh này là món ăn của quán, nguyên liệu cần chế biến, hình ảnh mà khách hàng thích. Nên chọn nhiều búp, ở đó có nhiều khách, trang trí món ngon để chụp hình. Sau khi khách hàng hiểu rõ về trang này, bạn có thể đăng tải video hướng dẫn cách chế biến món ăn, cách chế biến món ăn để khách hàng tin tưởng và yên tâm khi đến nhà hàng.

Bước 4: Chuẩn bị nội dung bài viết

Bạn nên đầu tư vào các bài viết trên trang này với tỷ lệ và mật độ phù hợp. Nhân lực của cửa hàng tùy theo tình hình thực tế mà quyết định thời gian xuất bản.

Chuẩn bị nội dung bài viết

Nội dung các bài viết xây dựng cần có kế hoạch rõ ràng, phong phú về nội dung. Nội dung hình ảnh hoạt động nhà hàng ưu tiên những hình ảnh thực tế và thể hiện được không khí mà nhà hàng muốn truyền tải đến khách hàng. Nhà hàng sang trọng, lịch sự hoặc vui vẻ, thoải mái, gia đình hoặc bạn bè tập luyện. Thức ăn cho bữa tối lấy từ đâu ra, câu chuyện về công thức không có gì đặc biệt. Nội dung tương tác với các bài viết như comment, like, share,… Game nhỏ vui nhộn về nhà hàng… Ngay từ đầu nên xây dựng chiến lược đăng hình ảnh lên từng avatar phù hợp để khách hàng tham khảo. . Đừng đăng quá nhiều mà không có kế hoạch.

Bước 5: Cộng tác với các kênh phân phối, reviewer

Có thể còn quá sớm để mở nhà hàng hợp tác với các kênh như Now và Gradfood. Tuy nhiên, đây là điều bạn cần quan tâm, những kênh phân phối này có thể giúp bạn bán nhà hàng của mình cho nhiều người tiêu dùng. tỉ lệ. Bạn cũng có thể theo dõi các bài đánh giá nhà hàng xuất sắc hoặc các KOLs đánh giá nhà hàng. Tự chọn kênh phát sóng phù hợp.

Bước 6: Bắt đầu quảng cáo cho Fanpage

Khi cửa hàng bắt đầu có lượng khách ổn định thì hãy đặt quảng cáo. Trước khi tăng ngân sách, bạn nên chọn gói dịch vụ ít hoa hồng hơn.

Bắt đầu quảng cáo cho Fanpage

Tham khảo: 8 lý do biến Facebook thành kênh Digital Marketing đỉnh nhất

Bước 7: Khuyến khích khách hàng phản hồi, checkin

Khi khách hàng đến kiểm tra và đăng ký tại cửa hàng, hình thức khuyến mại được xác định tùy theo tình hình kinh doanh của nhà hàng. Các hình thức khuyến mại như giảm giá, đổi mã token… sẽ giúp cửa hàng của bạn tăng tương tác khi khách hàng đến.

Bước 8: Tạo nên sự khác biệt

Ngày nay, sự cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống rất phức tạp, nếu nhà hàng của bạn khác biệt so với đối thủ sẽ khuyến khích trải nghiệm của khách hàng. Cách bày biện tinh tế và ấn tượng: mì bay, bia ngược, bánh nang … các món ăn quý hiếm với nguyên liệu quý hiếm: cua Huỳnh đế, bò Kobe … Trang trí quán ấn tượng: kiếm hiệp, nhật bản, Hàn Quốc. Phong cách phục vụ lạ, dịch vụ đặc biệt…

Tạo nên sự khác biệt

Suy cho cùng, điều cốt lõi là bạn nên hướng đến ẩm thực ngon, sạch sẽ và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Khách hàng rất chú ý và mọi biểu hiện lừa dối sẽ có ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *