người dùng nghiện TikTok

TOP 5 Lý do người dùng nghiện TikTok bạn nên biết

CÔNG NGHỆ FACEBOOK - BLOG

TikTok có thể gây nghiện. Người dùng trưởng thành dành 52 phút trên TikTok. Con số này sẽ tăng đối với nhóm trẻ và sẽ tiếp tục tăng. Lý do người dùng nghiện Tiktok là gì? Ngay cả một ứng dụng Facebook dường như vô song cũng phải bắt đầu thay đổi các tính năng để theo kịp sự phát triển của ứng dụng.

Con số ấn tượng của TikTok trong thời gian qua

Trước khi tìm hiểu về công thức tại sao người dùng nghiện TikTok, hãy tìm hiểu những con số ấn tượng trước. TikTok là một ứng dụng trên iOS và Android để tạo và chia sẻ các video ngắn. Ban đầu, nó được tạo ra ở Trung Quốc với tên Douyin vào tháng 9 năm 2016. Nhưng vào năm 2017, ứng dụng đã được ByteDance mở rộng ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Cho đến nay, TikTok mới chỉ có 4 năm hình thành và phát triển, nhưng nó đã:

500 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới

  • Năm 2019, TikTok có 188 triệu lượt tải xuống, đứng thứ 3 trong số các bạn.
  • 41% người dùng TikTok là thanh niên từ 16 đến 24 tuổi
  • Hoạt động tại hơn 155 quốc gia / khu vực và đạt được thành công ấn tượng tại Ấn Độ.
  • Tại Việt Nam, TikTok đạt 12 triệu người dùng hàng tháng.

Con số ấn tượng của Tiktok

Xem thêm: [Bật mí] Cách kiếm tiền trên TikTok năm 2020

Tại sao người dùng nghiện TikTok?

Nội dung hấp dẫn và đa dạng

Bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì bạn quan tâm trên ứng dụng này. Từ kiến ​​thức nấu ăn hàng ngày đến bảo trì điện thoại, máy tính. Với sự trợ giúp của các video hướng dẫn nhanh, bạn có thể tìm thấy tất cả các mẹo để khắc phục sự cố mọi lúc mọi nơi.

Nội dung hấp dẫn và đa dạng

Điều này rất hữu ích trong những tình huống khẩn cấp mà người dùng có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, trực quan và sinh động. Điều quan trọng là khi bắt đầu phát bất kỳ video nào, các nhóm nội dung được quan tâm sẽ liên tục xuất hiện khiến người dùng mất rất nhiều thời gian chỉ để xem hết clip. TikTok có tính giải trí cao và nội dung đơn giản khiến nó trở thành hoạt động giải trí yêu thích của nhiều người.

Người dùng nghiện TikTok vì hiệu ứng đặc biệt

TikTok’s music store rất lớn, cung cấp nhạc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Khi vào thị trường Việt Nam, TikTok cũng cập nhật kịp thời các bài hát tiếng Việt, đang là xu hướng mới nổi. Nhạc trên TikTok ngắn nên ấn tượng về những bài hát được thể hiện bởi một số ca sĩ hay nhất và bản phối lại hay nhất chỉ là một vài từ.

Sự hòa quyện này tạo nên sức hút kỳ lạ cho âm nhạc trên TikTok. Do đó, khi bạn tò mò tìm toàn bộ bài viết trên một ứng dụng khác, bạn thực sự đã không có được ấn tượng như mong đợi. Nó có sức hấp dẫn của âm thanh, hình ảnh và nội dung đơn giản. Khi tích hợp các tính năng, nhà phát hành ứng dụng rất thông minh, bạn có thể nghe điện thoại hoặc quay video. Điều này tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, giúp tăng thời gian tương tác trên ứng dụng này lên rất nhiều.

Cực kỳ đơn giản dễ dàng sử dụng

Ứng dụng trên TikTok cho phép mọi người ở mọi lứa tuổi trở thành người sáng tạo nội dung hàng đầu chỉ với một chiếc điện thoại di động. Nhiều ông bà có thể tự tạo tài khoản, chỉnh sửa hình ảnh, chèn âm thanh.

Bạn vẫn có thể tạo video mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu người dùng không có nội dung hay, hấp dẫn mà không được xử lý công nghệ cao thì bạn sẽ bị hàng triệu người dùng khác nhau từ chối ngay lập tức.

Cực kỳ đơn giản dễ dàng sử dụng

Đây là lý do tại sao TikTok đã cung cấp cho người dùng các chính sách hỗ trợ ngay từ đầu, chẳng hạn như trả tiền cho những người sáng tạo nội dung có ảnh hưởng với mức giá 300 triệu đô la (thông báo vào tháng 11 năm 2017). Nó chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng muốn nâng cao video. Kể từ khi ra đời, chính tâm lý này đã khiến TikTok có sức lan tỏa nhanh chóng. Giờ đây, những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng cũng sử dụng TikTok như một kênh quảng bá cá nhân.

TikTok còn dùng để quảng quảng cáo.  Nếu muốn biết thêm về cách thiết lập quảng cáo hãy xem 6 bước đơn giản để thiết lập quảng cáo TikTok.

Tránh trúng tâm lý của thế hệ Z

41% người dùng TikTok là thanh niên từ 16 đến 24 tuổi. Đây là lực lượng vô cùng hùng hậu, họ không ngừng sáng tạo ra nhiều cái mới. Đồng thời, tâm lý muốn làm giàu và nổi tiếng mà không cần tốn nhiều sức lực khiến họ luôn tìm kiếm những xu hướng mới.

Thậm chí, liều mạng với mục đích có những video thu hút người dùng. Nó có thể được bán trực tiếp trên kênh TokTok, vì vậy nó cũng rất hấp dẫn khi bạn có thể tự do kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào bạn thích. Người dùng có thể kiếm tiền thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả những người nổi tiếng, giàu có và đáng ngưỡng mộ. Tất cả những điểm này đều hấp dẫn tuyệt đối thế hệ Z trẻ.

Địa phương hóa nội dung

Ngoài việc tuân thủ luật pháp của quốc gia / khu vực, TikTok cũng đã phát triển phiên bản tiếng Anh để tạo điều kiện tiếp cận toàn cầu. Điều này thu hút nhiều khách hàng hơn đến với TikTok mà không có giới hạn khu vực. Đồng thời, họ cũng đã phát triển các chức năng phù hợp với sở thích của từng quốc gia. Cũng giống như việc thêm vào những bức tranh vẽ trên khuôn mặt của giới trẻ Indonesia, xu hướng cập nhật của nhạc K-pop hay nhạc Việt đã lan rộng.

Địa phương hóa nội dung

Dù được kiểm soát chặt chẽ về mặt nội dung nhưng TikTok vẫn tồn tại nhiều nội dung không phù hợp với giới trẻ. Vì vậy, TikTok cần xây dựng chiến lược bảo mật phù hợp hơn cho người dùng. Để phát triển trong tương lai, ngoài việc không ngừng phát triển các ứng dụng phù hợp, cải tiến thông minh và nhân văn hơn. Đồng thời, nhà xuất bản cũng cần biết cách xây dựng phù hợp với luật pháp nước sở tại.