Công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp

Công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp con người như thế nào?

CÔNG NGHỆ

Dù tốt hay xấu, công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp vì nó là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó ảnh hưởng đến cách chúng ta làm việc, giải trí và giữ liên lạc.

Bạn có thể thấy một đứa trẻ trung bình ở độ tuổi tiểu học vùi đầu vào điện thoại thông minh và bị cám dỗ để có cái nhìn ảm đạm về những gì công nghệ đã gây ra cho chúng ta. Nhưng có phải tất cả đều xấu?

Từ góc độ kinh doanh, bạn có thể lập luận rằng giao tiếp công nghệ là có lợi. Dưới đây là tất cả những gì công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp.

Công nghệ ảnh hưởng đến truyền thông như thế nào?

Giao tiếp công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta liên tục. Khi chúng ta đạt được những tiến bộ công nghệ, các xu hướng mới trong truyền thông xuất hiện và thường trở thành tiêu chuẩn.

Công nghệ ảnh hưởng đến truyền thông như thế nào?

Học máy và trí tuệ nhân tạo sẽ có tác động đáng kể đến cách chúng ta giao tiếp. Chatbots hiện có hơn 25.000 cuộc trò chuyện mỗi tháng.

Hơn nữa, 75% tất cả các công ty hiện sử dụng các công cụ tự động hóa. Nhiều quy trình chúng tôi tự động hóa liên quan đến truyền thông, ví dụ: tiếp thị qua email , nhắn tin / chatbot và tương tác với mạng xã hội .

Công nghệ có tốt cho giao tiếp không?

Có những ưu và nhược điểm đối với cách chúng tôi sử dụng công nghệ để giao tiếp với khách hàng.

Một mặt, công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp bằng cách làm cho nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nó cho phép bạn theo dõi các cuộc trò chuyện và do đó cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Công nghệ cũng giúp việc thu thập thông tin chi tiết về khách hàng và cải thiện toàn bộ trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Công nghệ có tốt cho giao tiếp không?

Tuy nhiên, một số lo sợ về công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp bằng cách cản trở khả năng của chúng ta trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và sẽ dẫn đến việc các thương hiệu trở thành những thực thể vô danh.

Sự thật là miễn là bạn nhận thức được những cạm bẫy như vậy, bạn sẽ ít có khả năng trở thành nạn nhân của chúng. Có nhiều cách sử dụng giao tiếp công nghệ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng hơn bạn có thể nhận ra.

Cách sử dụng công nghệ để ảnh hưởng tích cực đến giao tiếp

Hãy cùng xem xét sáu trong số những cách tốt nhất mà bạn có thể triển khai công nghệ để không chỉ hợp lý hóa thông tin liên lạc mà còn làm cho các tương tác có ý nghĩa hơn:

Theo dõi Đề cập đến Thương hiệu trên Truyền thông Xã hội

Bạn có thể sử dụng phân tích phương tiện truyền thông xã hội để thu thập phản hồi của khách hàng, quản lý danh tiếng trực tuyến của mình, cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và thu thập thông tin chi tiết về khách hàng.

Theo dõi Đề cập đến Thương hiệu trên Truyền thông Xã hội

Mặc dù 56% nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu xã hội để nghiên cứu đối tượng mục tiêu của họ, nhưng có vẻ như họ không sử dụng dữ liệu theo những cách hữu ích khác thường xuyên.

Chỉ 39% sử dụng dữ liệu để xây dựng kết nối với khách hàng, 31% báo cáo phát hiện của họ cho quản lý/đồng nghiệp và 30% sử dụng dữ liệu đó để phân tích xu hướng.

Cung cấp ngay lập tức, liên lạc 24/7

Một số người cho rằng ý tưởng về chatbots như một phương tiện giao tiếp vô vị. Nếu bạn có thể để một bot dịch vụ khách hàng xử lý các truy vấn thường gặp từ khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên. Điều đó không chỉ hỉ có lợi cho bạn mà lợi cho khách hàng của bạn.’

Khách hàng muốn có thời gian phản hồi nhanh chóng khi họ tương tác với thương hiệu. Các bot dịch vụ khách hàng có nghĩa là khách hàng có thể nhận được trợ giúp hoặc câu trả lời mà họ cần suốt ngày đêm và trong nhiều trường hợp, nhận được câu trả lời ngay lập tức.

Cung cấp ngay lập tức, liên lạc 24/7

Về cơ bản, chatbots giàu tính năng đang trở thành một hình thức giao tiếp phổ biến ngày nay. Đó là một xu hướng công nghệ mà hầu hết cuối cùng sẽ áp dụng để hợp lý hóa thông tin liên lạc.

Tự động hóa truyền thông

Tự động hóa đưa các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân vào một sân chơi đồng đều với các tập đoàn lớn. Nếu không phải lúc nào bạn cũng có đủ nguồn lực hoặc thời gian để nói chuyện trực tiếp với khách hàng, thì bạn có thể được hưởng lợi từ giao tiếp tự động. Tự động hóa tiếp thị giúp tăng năng suất lên 20% .

Tự động hóa truyền thông

Theo dõi thông tin liên lạc

Khi bạn có nhiều khách hàng, có thể khó theo dõi các tương tác của bạn, ngay cả khi bạn có ý định tốt nhất. Tuy nhiên, khách hàng hoặc khách hàng mà bạn đang nói chuyện không nhất thiết phải quan tâm rằng bạn có rất nhiều khách hàng khác.

Khi bạn có nhiều khách hàng, có thể khó theo dõi các tương tác của bạn, ngay cả khi bạn có ý định tốt nhất. Tuy nhiên, khách hàng hoặc khách hàng mà bạn đang nói chuyện không nhất thiết phải quan tâm rằng bạn có rất nhiều khách hàng khác.

Theo dõi thông tin liên lạc

Loại điều này có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Phần lớn người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn với các công ty cung cấp trải nghiệm nhất quán.

Tự phục vụ dễ dàng

Ngày nay, một số công nghệ có vẻ như chúng thuộc về một bộ phim Khoa học viễn tưởng. Ngày nay, một số công nghệ có vẻ như chúng thuộc về một bộ phim Khoa học viễn tưởng. Nhiều người tiêu dùng thích điều đó.

Điều quan trọng nhất là bạn phải làm sao để khách hàng tìm thấy thông tin họ cần cho chính họ càng đơn giản càng tốt. Có một số cách bạn có thể làm điều này.

Đầu tiên, chúng tôi đã đề cập đến chatbot trả lời các truy vấn thông thường.

Tự phục vụ dễ dàng

Một tùy chọn khác là đặt một diễn đàn hoặc cơ sở kiến ​​thức trên trang web của bạn. Tìm ra loại thông tin mà cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại cần biết. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát hoặc thu thập thông tin chi tiết từ nhóm bán hàng và hỗ trợ khách hàng của mình.

Sau đó, cung cấp thông tin dưới dạng bài viết trợ giúp, email giới thiệu, hướng dẫn hướng dẫn, video hướng dẫn, v.v.

Ngay cả khi giao tiếp không phải là chuyện hai chiều, bạn cần có các công cụ để khách hàng tự phục vụ.

Tận dụng tối đa trò chuyện video

Sự chuyển hướng sang làm việc từ xa, làm việc tự do, kinh doanh du mục, và những thứ tương tự đã gia tăng trong một thời gian. Công nghệ ảnh hưởng đến giao tiếp bằng cách làm cho nó có thể làm việc chặt chẽ với khách hàng, những người thậm chí có thể ở bên kia hành tinh.

Có thể duy trì liên lạc với khách hàng từ cài đặt từ xa, sử dụng các ứng dụng như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet. Tuy nhiên, những gì bạn có thể vẫn đang làm quen là cách tận dụng tối đa trò chuyện video. Đảm bảo sử dụng các tính năng mà ứng dụng bạn đã chọn cung cấp.

Tận dụng tối đa trò chuyện video

Tham khảo thêm: Tác động của Covid-19 đến tương lai công nghệ

Phần kết luận

Công nghệ ảnh hưởng tiêu cực đến giao tiếp. Nhưng không phải tất cả mọi thứ?

Hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ để giao tiếp hiệu quả và hiệu quả với khách hàng . Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể sử dụng công nghệ để tăng cường mối quan hệ với khách hàng bằng cách giao tiếp vào đúng thời điểm và tạo ra ý thức cộng đồng .

Điều này đặc biệt đúng khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn cần triển khai một số loại công cụ hoặc phần mềm để giúp bạn giữ liên lạc với nhóm hoặc khách hàng của mình.