thay đổi về thuận toán facebook

Những thay đổi mới nhất về thuận toán Facebook 2020

FACEBOOK - BLOG

Trên toàn cầu, có gần 1,5 tỷ người đăng nhập vào google mỗi ngày. Sức mạnh của nền tảng để thu hút và kết nối mọi người khiến nó trở thành một nguồn lực quan trọng trong kho vũ khí của bất kỳ nhà tiếp thị nào.

Nếu mọi người chú ý đến tin tức về Facebook trong năm qua, bạn cũng biết rằng nền tảng Facebook có nhiều sự thay đổi tác động đến cách các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Sự thay đổi này cũng gặp nhiều vấn đề, khiến nhiều người phải đánh giá lại các cách mà họ sử dụng.

Các thương hiệu muốn tối ưu hóa cơ hội của họ trên mạng xã hội nên cân nhắc những thay đổi về quảng cáo Facebook này cũng như các xu hướng dự đoán cho năm 2020 khi bắt đầu hình thành chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Hãy xem những cập nhật mới nhất của Facebook năm 2020 nhé!

Khả năng nhận ra nội dung chất lượng hơn

Facebook đã thực hiện các thay đổi đối với thuật toán tập trung nhiều hơn vào vào việc hiển thị nội dung từ bạn bè và ít tài liệu hơn từ các thương hiệu. Nền tảng xã hội nói rằng họ sẽ theo dõi ‘các tương tác có ý nghĩa’ của người dùng để hiểu rõ hơn về nội dung thực sự sẽ mang lại lợi ích cho người dùng. Do đó, nhiều thương hiệu đã tìm cách tạo ra ‘tương tác có ý nghĩa’ trên nội dung có thương hiệu của để bài viết họ đăng vẫn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi.

Tuy nhiên, Facebook đã ngày càng trở nên tinh vi hơn trong khả năng nhận ra nội dung giống như spam và chiêu trò nhấp chuột. Họ không muốn loại nội dung chất lượng thấp này xâm nhập vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Khả năng nhận ra nội dung chất lượng hơn

Vào năm 2020, khi thuật toán tiếp tục được cải thiện trong lĩnh vực này, các thương hiệu nên tập trung vào việc tạo ra nội dung thu hút người dùng một cách tự nhiên và khai thác sở thích thực sự của họ mà không tạo ra các chiêu trò nhấp chuột.

Giới hạn số lượng quảng cáo thương hiệu có thể chạy

Facebook đã thông báo rằng sẽ giới hạn số lượng quảng cáo mà một trang có thể chạy cùng một lúc vào năm 2020. Đồng thời, nền tảng xã hội nói rằng quy tắc mới này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các trang. Nhiều khả năng giới hạn này sẽ đủ cao để nhiều thương hiệu không nhận thấy.

Giới hạn số lượng quảng cáo thương hiệu có thể chạy

Tuy nhiên, khi các thương hiệu bắt đầu lập kế hoạch cho các chiến dịch của họ cho năm 2020 , việc ưu tiên các chiến dịch có giá trị nhất sẽ có lợi. Nếu những hạn chế ảnh hưởng đến tổ chức của bạn, việc hiểu rõ mức độ ưu tiên nội bộ của bạn sẽ giúp bạn thích ứng liền mạch hơn với bản cập nhật Facebook 2020 này .

Creator Studio cung cấp Video Insight

Facebook lần đầu tiên phát hành Creator Studio cách đây vài năm để giúp mọi người theo dõi mức độ tương tác với nội dung họ đã tạo cho Facebook và Instagram. Facebook đã tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng mà các thương hiệu cần lưu ý khi bước vào năm 2020.

Cụ thể, giờ đây, các thương hiệu có thể hiểu rõ hơn về các nguồn lưu lượng truy cập cho nội dung của họ cũng như xem mọi người dành bao lâu để xem video của họ.

Điều này sẽ cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết có giá trị vì Facebook dường như tiếp tục chú trọng ngày càng nhiều vào nội dung video trong thuật toán của mình và điều chỉnh cách xếp hạng các video đó. Để xếp hạng video tốt hơn, Facebook đã cập nhật tiêu chí xếp hạng của mình để tập trung vào lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu và video của họ, thời gian mọi người xem một video cụ thể và tính độc đáo của nội dung trong video.

Tối ưu hóa chiến lược Facebook của bạn

Facebook tiếp tục cập nhật thuật toán và các yếu tố xếp hạng để cải thiện trải nghiệm cung cấp cho người dùng. Hãy ghi nhớ những quy tắc mới của Facebook năm 2020 này khi bạn xây dựng chiến lược Facebook.

  • Facebook đã cải thiện khả năng sàng lọc nội dung chất lượng thấp, vì vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn thu hút người dùng mà không cần dùng đến cách nhấp chuột.
  • Bắt đầu ưu tiên các quảng cáo bạn tạo, vì Facebook có thể giới hạn số lượng chiến dịch có thể chạy cùng một lúc vào năm 2020.
  • Facebook đã cập nhật cách họ xếp hạng video, nhưng cũng đã thêm các tính năng bổ sung vào Creator Studio để giúp bạn theo dõi dữ liệu có giá trị. Vào năm 2020, hãy tận dụng những thông tin chi tiết này để bạn có thể giữ cho video của mình xếp hạng cao.

Tối ưu hóa chiến lược Facebook của bạn

Bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả có thể đọc bài viết: [Bật mí] 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook để có thêm kinh nghiệm chạy quảng cáo nhé!

Cập nhật Facebook và Instagram lớn nhất 2018-2020

Tính năng tiết lộ quảng cáo mới của Facebook sẽ cho người dùng biết lý do họ bị nhắm mục tiêu bởi các quảng cáo nhất định, bao gồm toàn bộ dấu vết về cách thông tin của họ đến thời điểm đó. Dấu vết sẽ cho biết liệu họ có trong danh sách khách hàng hay thông tin đã được bán cho các nhà quảng cáo thông qua một bên thứ ba và thậm chí sẽ xác định đại lý đã tải lên dữ liệu. Cử chỉ thiện chí này là một phần trong nỗ lực minh bạch mới của Facebook.

Với thông tin này, người dùng sau đó có thể xóa nhà quảng cáo không mong muốn trong tùy chọn quảng cáo tài khoản Facebook của họ hoặc yêu cầu xóa dữ liệu của họ khỏi danh sách. Đây là điều bạn cần lưu ý khi quảng cáo, đặc biệt nếu mua dữ liệu của bên thứ ba.

Vào ngày 28 tháng 3 năm 2019, Facebook đã bị Bộ Phát triển Đô thị và Nhà ở Hoa Kỳ buộc tội vì hành vi phân biệt đối xử chống lại một số người dùng của mình trong các hoạt động nhắm mục tiêu quảng cáo. Cáo buộc, ủng hộ các cáo buộc chống lại công ty truyền thông xã hội vào năm 2016, tuyên bố rằng AI của Facebook đã loại trừ người dùng khỏi một số quảng cáo bất động sản nhất định dựa trên dữ liệu liên quan đến chủng tộc, giới tính hoặc văn hóa của họ.

Cập nhật Facebook và Instagram lớn nhất 2018-2020

Tham khảo thêm: Chính thức: Facebook Messenger và Instagram đã cho nhắn tin chung, bạn thử chưa?

Sử dụng các từ bị cấm quảng cáo Facebook

Bạn có mệt mỏi khi nhìn thấy email về việc quảng cáo Facebook của bạn bị từ chối không? Quảng cáo Facebook của bạn có thể bị từ chối vì nhiều lý do khác nhau. Bên cạnh việc quảng cáo thứ gì đó bị cấm trên nền tảng (vũ khí, tiền điện tử, kế hoạch tiếp thị nằm trong chính sách MLM của Facebook , thuốc lá, một số bộ phận cơ thể nhất định, v.v.).

Quảng cáo của bạn có thể bị từ chối vì bao gồm các từ hoặc cụm từ. Một số từ là hiển nhiên – quảng cáo facebook tục tĩu sẽ không bay trên nền tảng – nhưng một số từ / từ ngữ bị cấm rất phức tạp và bất ngờ.

Thay đổi chính sách

Vào ngày 27 tháng 3 năm 2019, công ty tuyên bố sẽ cấm tất cả nội dung theo chủ nghĩa dân tộc của người da trắng. Chính sách trước đây cấm loại nội dung này đã để lại khoảng trống cho câu hỏi giữa những gì được định nghĩa là quyền tối cao của người da trắng, chủ nghĩa dân tộc da trắng và chủ nghĩa ly khai của người da trắng. Sự thay đổi chính sách mới của công ty là để đối phó với vụ giết người hàng loạt có động cơ chủng tộc tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand, được phát trực tiếp trên Facebook.

thay đổi chính sách facebook

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2019, Facebook đã thông báo rằng người dùng giờ đây sẽ có thể biết lý do tại sao một bài đăng nhất định lại xuất hiện trên Bảng tin của họ và liệu hồ sơ của họ có phù hợp với nội dung mà một nhà quảng cáo cụ thể đang nhắm mục tiêu hay không. Facebook sẽ làm điều này thông qua câu hỏi “Tại sao tôi lại thấy điều này?” ở trên cùng bên phải của mỗi bài đăng. Nó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin chưa bao giờ có thể truy cập trực tiếp trong nền tảng trước đây. Sự chuyển đổi này phù hợp với những thay đổi khác của Facebook, nhằm minh bạch hơn và có trách nhiệm hơn với dữ liệu cá nhân.

Thay đổi thuận toán Facebook

Facebook đã thông báo vào đầu năm 2018 rằng họ đã cập nhật thuật toán của mình để nguồn cấp dữ liệu tin tức của người dùng sẽ tập trung nhiều hơn vào các bài đăng từ bạn bè, gia đình và nhóm. Điều này khiến các thương hiệu gặp khó khăn hơn trong việc đưa tài liệu của họ đến với khán giả mong muốn và khiến nhiều thương hiệu phải tranh nhau cập nhật chiến lược của họ.

Vi phạm bảo mật của Facebook

Vào giữa năm 2018, Facebook đã phải đối mặt với một vụ bê bối đáng kinh ngạc khi một vụ vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của hơn 80 triệu người bị công khai. Facebook bị chỉ trích nặng nề vì có các biện pháp bảo mật không đầy đủ cũng như các điều khoản và điều kiện quá rộng cho người dùng.

Vào ngày 6 tháng 3 năm 2019, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo rằng nền tảng này sẽ chuyển sang hướng tin nhắn riêng tư tạm thời hơn và ít chia sẻ công khai vĩnh viễn hơn để chống lại kiểu nguồn cấp tin tức thương hiệu hiện tại của nó.

Sự thay đổi lớn này diễn ra sau một năm khó khăn về các vấn đề quyền riêng tư và bê bối của Facebook, buộc ban lãnh đạo phải đánh giá lại cách Facebook xử lý thông tin người dùng. Những thay đổi này cũng mở rộng sang các nền tảng truyền thông xã hội WhatsApp và Instagram.

Hơn nữa, sự phát triển này có khả năng ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền của Facebook; các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của Facebook để nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể có thể trả hàng tỷ đô la cho thông tin.

Chắc chắn một điều là: tương lai của Facebook sẽ tập trung vào nhắn tin riêng tư được mã hóa.

Instagram thúc đẩy tính xác thực

Để đối phó với các vụ bê bối, Facebook đang nỗ lực tạo ra mức độ minh bạch hơn cho người dùng và Instagram cũng đang làm theo. Nền tảng của họ đã công bố một cuộc đàn áp đối với ‘nội dung không xác thực’, chẳng hạn như lượt thích đã mua.

instagram thúc đẩy xác thực danh tính

Instagram cho phép bạn quảng cáo IGTV của mình thông qua Câu chuyện

Trên nền tảng chia sẻ hình ảnh, giờ đây bạn cũng có thể chia sẻ bản xem trước của các video IGTV yêu thích của mình. Điều này giúp các thương hiệu dễ dàng quảng bá nội dung độc đáo và thu hút sự chú ý của họ.

Các tính năng mới của Facebook

Facebook đã tung ra các tính năng mới, chẳng hạn như Cổng thông tin của họ, cho phép mọi người gọi điện video thông qua Messenger trên thiết bị di động. Nền tảng này cũng phát hành các bản cập nhật để giúp các chủ doanh nghiệp và người tìm việc kết nối, thậm chí còn tạo ra Học với Facebook, nơi người tìm việc có thể tìm hiểu thêm về các kỹ năng quý giá cần thiết trong môi trường làm việc kỹ thuật số.

Facebook và Instagram là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Thông qua bài viết này bạn cảm thấy những thay đổi này như thế nào? Hãy bình luận bên dưới ý kiến của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *