dấu tích xanh trên Facebook

Hướng dẫn làm dấu tích xanh trên Facebook cho Fanpage và Profile 2020

FACEBOOK - BLOG

Facebook đã ra mắt tính năng này từ lâu nhằm tạo dấu tích xanh trên Facebook (Blue Badge) cho Fanpage và tài khoản Facebook cá nhân. Điều này để xác nhận rằng trang hoặc thông tin tiểu sử là xác thực.

Số lượng trang Facebook cá nhân và hồ sơ cá nhân được xác thực ngày càng nhiều. Đây cũng là ưu điểm tạo dựng niềm tin trong mắt người dùng.

Dấu tích màu xanh lá cây sẽ giúp bạn giảm thiểu các vấn đề không thường gặp và giúp kháng nghị dễ dàng hơn trong các trường hợp sau:

  • Trang người hâm mộ bị khóa bất thường
  • Tài khoản cá nhân thường xuyên được kiểm tra
  • Mật khẩu bị tấn công, báo cáo giả mạo
  • Đối với các trang lớn hoặc tài khoản người nổi tiếng có bản quyền, việc có kỷ lục xanh là rất dễ dàng (Facebook tự túc).
  • Đối với chúng ta, những người sử dụng Facebook để kinh doanh trực tuyến hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook có thể tạo ra một chấm xanh?

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của dấu tích xanh Facebook và hướng dẫn chi tiết giúp bạn tạo tích xanh cho riêng mình.

Dấu tích xanh trên Facebook là gì?

Dấu tích Facebook màu xanh là dấu xác nhận Facebook chính chủ cung cấp cho Fanpage hoặc tài khoản cá nhân.

Dấu tích xanh trên Facebook là gì?

Dấu kiểm màu xanh lá cây dường như có nghĩa là:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
  • Người hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng đến cộng đồng
  • Chúng có thể được làm giả trên Facebook, đánh dấu vào màu xanh để phân biệt thật giả

Tham khảo: Dấu tích xanh trên Facebook có ý nghĩa gì? Hướng dẫn cách đăng ký

Dấu tích xanh trên Facebook có tác dụng gì?

Dấu kiểm màu xanh lá cây Facebook đại diện cho tài khoản cá nhân của bạn và sự công nhận của Fanpage và xác nhận quyền sở hữu Facebook.

Do nhiều nghệ sĩ và công ty nổi tiếng đã bị các cá nhân giả mạo thông qua việc lập tài khoản ảo để trục lợi và gây tổn hại đến uy tín của nghệ sĩ nên Facebook đã quyết định cung cấp cho người dùng biết đây là tài khoản chính Fanpage.

Dấu tích xanh trên Facebook có tác dụng gì?

Facebook sẽ xóa tài khoản giả mạo. Tuy nhiên, chỉ cần tồn tại 1 ngày, các tài khoản giả mạo này vẫn có thời gian để lừa đảo.

Dấu tick xanh sẽ không giúp Fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại thêm thu nhập hay những điều đặc biệt khác mà chỉ là xác nhận từ Facebook có thể giúp bạn hiểu về mọi người. Đây là tài khoản, Fanpage chính thức.

Tuy nhiên, đối với các nhà quảng cáo trên Facebook, Fanpage có mảng xanh sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Ít trang người hâm mộ chết hơn (nếu bạn vẫn tuân theo các nguyên tắc của Facebook, hầu như không có người chết).
  • Fanpage có độ tin tưởng cao hơn ở người dùng.
  • Hạn chế người khác giả mạo Fanpage và báo cáo cho bạn.

Điều kiện cấp tích xanh là gì?

Facebook cũng tuyên bố rằng không phải ai cũng có thể làm được vùng xanh này và họ chỉ cấp trạng thái xanh trong những trường hợp sau:

  • Thương hiệu thời trang, thể thao, ẩm thực, …
  • Tổ chức truyền thông: báo chí, đài truyền hình, …
  • Nhân vật của công chúng: ca sĩ, diễn viên, nhà báo, …
  • Tuy nhiên, không phải 100% tất cả những người thuộc nhóm đối tượng trên sẽ được cấp tích xanh.
  • Facebook cấp các điều kiện cho trạng thái xanh dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:
  • Trang người hâm mộ hoặc tài khoản của bạn đã được thông báo đầy đủ.
  • Chưa bao giờ vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.
  • Để có “niềm tin” có nghĩa là theo dõi, đánh giá và tương tác với người dùng (một tổ chức hoạt động thực sự).

Facebook và họ không nói chính xác họ sẽ duyệt điều khoản nào về không gian xanh cho bạn, vì bản chất Facebook không muốn duyệt nhiều, muốn có không gian xanh thì bạn chỉ cần đăng ký và xin Facebook phê duyệt. Hãy tham khảo những tin tức về Facebook để có nhiều cập nhật mới nhé!

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xác thực?

Hai loại hồ sơ sẽ được chuẩn bị theo đơn đăng ký cấp xanh cho Fanpage hoặc tài khoản cá nhân của bạn.

Để đăng ký cấp độ xanh của tài khoản cá nhân, bạn cần chuẩn bị

Giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu, giấy phép lái xe, …

Đăng ký cấp tích xanh trên Facebook cho Fanpage cần chuẩn bị

  • Số điện thoại công ty hoặc công ty hoặc hóa đơn điện nước.
  • Giấy chứng nhận thành lập công ty, doanh nghiệp.
  • Quy định công ty.
  • Thuế công ty hoặc chứng từ miễn thuế.

Các bước tiến hành xác thực tích xanh

Bước 1: Bạn cần phải nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp.

Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Đợi phản hồi từ Facebook.

Kinh nghiệm xử lý từ chối cấp tích xanh của Facebook

Khi bị Facebook từ chối, lúc này bạn cần xem lại trước khi đặt niềm tin vào tài khoản / Fanpage Facebook.

Định nghĩa về “niềm tin” ở đây là:

  • Có thông tin rõ ràng trên tài khoản cá nhân / fan page.
  • Có lượng người theo dõi thực tế (khoảng 10.000 lượt trở lên, bạn có thể quảng cáo hoặc mời bạn bè theo dõi).
  • Có bài đăng và tương tác thường xuyên.
  • Không vi phạm chính sách cộng đồng.

Sau khoảng 30 ngày, bạn có thể tăng độ tin cậy cho tài khoản / fan page của mình và sau đó bạn có thể gửi lại yêu cầu dấu tích xanh trên Facebook.

Tóm lại 

Dấu tích xanh trên facebook là tính năng giúp người dùng có thể biết được tài khoản đang ở đâu, Facebook đã phê duyệt Fanpage chính thức giúp họ biết được độ chính xác và độ tin cậy của thông tin. Nếu bạn không phải là người nổi tiếng hoặc sở hữu một thương hiệu, bạn không cần phải tạo vùng xanh. Trên đây là những thông tin cơ bản về đăng ký Facebook tick xanh trên tài khoản / fan page cá nhân, hi vọng sẽ hữu ích với các bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *