Bạn có bị choáng ngợp bởi số lượng các công cụ nghiên cứu từ khóa có sẵn? Nhưng cái nào mới là tốt nhất? Để trả lời câu hỏi đó, chúng tôi sẽ liệt kê những công cụ tìm kiếm từ khóa được sử dụng nhiều nhất và nhiều người đánh giá là tốt.
Ahrefs Keywords Explorer
Ahrefs đã rút số lượng đề xuất từ khóa tối đa và bỏ xa tất cả các công cụ khác. Trình tạo Từ khóa của Ahrefs được cung cấp bởi dữ liệu dòng nhấp chuột và cập nhật cơ sở dữ liệu của nó với các từ khóa mới hàng tháng.
Ahrefs cho phép bạn lọc toàn bộ danh sách gợi ý từ khóa theo lượng tìm kiếm và độ khó của từ khóa. Hai số liệu này được lưu trong bộ nhớ cache và luôn có sẵn cho toàn bộ cơ sở dữ liệu từ khóa.
Công cụ này cũng có một số số liệu từ khóa duy nhất (và do đó bộ lọc) cho danh sách các đề xuất từ khóa không có trong các công cụ khác như:
- Số lần nhấp chuột
- Số lần nhấp trên mỗi lần tìm kiếm
- Tỷ lệ trở lại
Nhưng chúng sẽ chỉ được kéo sau khi bạn nhấp vào nút “Nhận số liệu”.
Ahrefs sẽ hiển thị cho bạn số lượng liên kết ngược chính xác cho kết quả tìm kiếm. Bạn cũng có thể xem các tính năng của SERP (nếu có). Và đó là công cụ duy nhất cho biết lượng truy cập tìm kiếm mà các trang xếp hạng hàng đầu đang nhận được (từ tất cả các từ khóa mà họ xếp hạng, không chỉ từ từ khóa mục tiêu của bạn).
KWFinder
Công cụ này có ba loại ý tưởng từ khóa: đề xuất, tự động hoàn thành và câu hỏi, vì vậy tôi đã tổng hợp chúng lại (sau khi lọc ra các từ khóa trùng lặp).
Lọc với KWFinder thật dễ dàng. Chỉ có một nhược điểm: dữ liệu độ khó của từ khóa không có sẵn ngay lập tức cho mọi từ khóa trừ khi nó được bất kỳ người dùng nào yêu cầu trước đó (không giống như Trình khám phá từ khóa từ Ahrefs cho thấy độ khó của từ khóa cho tất cả các đề xuất từ khóa).
Họ tính toán nó dựa trên thống kê SEO ( DA , PA , MR , MT lấy từ MOZ ) của các trang trên trang đầu tiên của Google.
Trong công việc của mình, tôi nhận thấy chỉ số độ khó SEO của KWFinder chính xác một cách đáng ngạc nhiên. Thêm vào đó, nó rất dễ nhìn.
Phân tích SERP của KWFinder siêu đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, họ đang sử dụng dữ liệu backlink từ MOZ , đây không phải là một nguồn hoàn hảo.
Moz Keyword Explorer
Moz có giới hạn 1.000 đề xuất từ khóa cho bất kỳ từ khóa hạt giống nào. Mặc dù các tùy chọn lọc trong một công cụ từ MOZ có phần hạn chế, nhưng chúng cung cấp các bộ lọc và nhóm ngữ nghĩa độc quyền.
Một hạn chế của Moz là không cung cấp dữ liệu ‘xu hướng lượng tìm kiếm’. Những đổi lại Moz sử dụng số liệu Cơ quan trang và Cơ quan miền của mười trang hàng đầu xếp hạng cho một từ khóa để tính độ khó của từ khóa.
Ngoài ra, Moz chỉ cung cấp dữ liệu tối thiểu cho 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu như PA , DA và số tên miền giới thiệu. Ngoài ra bạn phải làm FAR quá nhiều việc cuộn xuống để xem tất cả các vị trí.
SEMrush Keyword Magic Tool
Một kết quả tuyệt vời khi xem xét công cụ này (Keyword Magic) vẫn đang trong giai đoạn Beta. Tuy nhiên, đó chỉ là 40% số lượng đề xuất từ Ahrefs. SEMrush đáp ứng tất cả các kỳ vọng liên quan đến dữ liệu bạn muốn lọc. Không xấu cả.
Một đồ thị xu hướng chuẩn tốt bao gồm khoảng thời gian 12 tháng qua. Nó không hiển thị cho bạn số lượng tìm kiếm trong những tháng qua mà cung cấp cho bạn điểm số thập phân, trong đó một là đại diện cho tháng có lượng tìm kiếm cao nhất.
Như đã giải thích trong cơ sở kiến thức của họ, SEMrush xem xét quyền hạn của các tên miền đang hiển thị trên trang kết quả để xác định độ khó của từ khóa.
SEMrush chỉ đơn giản là hiển thị cho bạn SERP được lưu trong bộ nhớ cache của Google cho một từ khóa nhất định mà không có dữ liệu về các trang xếp hạng.
Long Tail Pro
Một số lượng đề xuất hợp lý, nhưng do các hạn chế trong “Kết quả tối đa cho mỗi từ khóa gốc”.
Tính cạnh tranh của từ khóa trong công cụ này được tính bằng cách sử dụng tiêu đề trang, Dòng tin cậy Majestic và Dòng trích dẫn, liên kết và các yếu tố khác của 10 kết quả hàng đầu được tìm thấy trên Google.
Điểm độ khó của từ khóa từ Long Tail Pro là điểm chính xác thứ hai sau Ahrefs trong bài kiểm tra độ khó từ khóa của chúng tôi.
Ngoài ra, về phân tích Serp Long Tail Pro có nhiều dữ liệu chắc chắn. Nhược điểm của phân tích SERP của họ là nó buộc bạn vào một tab trình duyệt mới.
Bạn có thể tham khảo thêm 5 Công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí tốt nhất cho SEO để biết thêm các công cụ khác hỗ trợ cho Seo tốt hơn.
Công cụ nghiên cứu từ khóa SERPStat
Serpstat đưa ra một số gợi ý từ khóa tốt. Khoảng 35% những gì SEMrush hiển thị. SERPSTat Cung cấp một số tùy chọn lọc tốt. Nhưng bạn không thể lọc hoặc sắp xếp danh sách đề xuất theo độ khó của từ khóa.
Thông qua bài viết này, bạn đã tìm được công cụ thích hợp cho mình chưa?
Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với mọi người cùng đọc nhé!
SERPStat tận dụng sức mạnh của tính năng nhúng từ Google Trend. . Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn một bức tranh tổng thể về mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm theo thời gian.
Serpstat ước tính độ khó từ khóa của họ dựa trên một số yếu tố khác nhau, chẳng hạn như cấu hình liên kết ngược của 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu, Xếp hạng trang và Xếp hạng tin cậy của họ và các yếu tố trên trang như từ khóa trong tiêu đề và URL .