Digital Marketing cho ngành du lịch

Mẹo hay: 11 Chiến dịch Digital Marketing cho ngành du lịch [P2]

SEO - MARKETING

Như chúng ta đã đọc trong của bài 11 Chiến dịch Digital Marketing cho ngành du lịch [P1], thị trường du lịch toàn cầu tạo ra hơn 1,3 nghìn tỷ đô la doanh thu mỗi năm.

Loại giá trị này có nghĩa là lĩnh vực này rất cạnh tranh và cần sử dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để vượt lên trên đối thủ.

Trong phần thứ hai của bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 mẹo còn lại để thành công trong Digital Marketing!

Sử dụng công nghệ để tiếp thị ‘trải nghiệm’

Du lịch là tất cả về trải nghiệm, và nó bắt đầu trước khi đặt phòng. Giúp khách du lịch cảm nhận về điểm đến, khách sạn, điểm du lịch hoặc hoạt động của bạn bằng các công cụ trực tuyến. Nội dung hình ảnh tương tác đặc biệt hữu ích – hãy nghĩ đến video và ảnh 360 phong phú, tất cả đều ở độ nét cao.

Sử dụng công nghệ để tiếp thị 'trải nghiệm'

Thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến chiến dịch

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Digital Marketing là phép thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến chiến dịch.

Các công cụ như Google AnalyticsFacebook Pixel cung cấp dữ liệu phong phú giúp bạn hiểu được nội dung của bạn đã nhận được tương tác như thế nào, ở đâu và với ai.

Sau đó, dữ liệu này có thể được phân tích để giúp công ty của bạn hiểu rõ hơn về khán giả và tạo ra nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn cho họ, từ đó thúc đẩy mức độ tương tác, chuyển đổi và bán hàng.

Thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến chiến dịch

Dữ liệu bạn thu thập có thể được sử dụng để phân loại chính xác khách hàng tiềm năng, đưa ra các đề xuất riêng và – kết hợp với phần mềm AI – cung cấp thông báo thích hợp, kịp thời qua email và mạng xã hội.

Đẩy mạnh trong thời gian cao điểm

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng thời điểm bận rộn nhất trong năm để đặt một kỳ nghỉ là vào tháng Giêng , vì thực tế là quay trở lại làm việc sau khi mùa lễ hội rực rỡ và ăn mừng. Do đó, đây là thời điểm lý tưởng để thúc đẩy một khó hơn một chút trong nỗ lực tiếp thị của bạn.

Đẩy mạnh trong thời gian cao điểm

Tạo nội dung đánh vào mong muốn của mọi người để thoát khỏi tất cả; một bức ảnh hoặc video về một bãi biển xa bình dị là liều thuốc giải độc hoàn hảo cho bầu trời xám xịt và những đồng nghiệp khó tính. Một email vào ngày đầu tiên trở lại làm việc có thể là động lực nhẹ nhàng khiến các khách hàng tiềm năng ít nhất phải bắt đầu tìm kiếm. Bạn cũng nên thiết lập một số ưu đãi có giới hạn thời gian, tạo ra sự khẩn cấp – một công cụ mạnh mẽ để biến khách truy cập thành khách hàng.

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng có những khán giả gắn bó, được xây dựng một cách tự nhiên, những người dễ tiếp thu nội dung thương hiệu và lợi tức đầu tư có thể cực kỳ sinh lợi.

Trên thực tế, 80% các nhà tiếp thị tin rằng làm việc với một người có ảnh hưởng là hiệu quả và đa số thấy nó hiệu quả hơn các kênh tiếp thị và truyền thông trả phí khác.

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Đây là lý do tại sao hợp tác với người ảnh hưởng đã trở thành một xu hướng nóng trong không gian du lịch / du lịch. Khán giả có mức độ tin tưởng chân thành vào những người có ảnh hưởng mà họ chọn theo dõi, điều này tạo ra một môi trường thuận lợi để giới thiệu tài liệu tiếp thị.

SEO là chìa khóa để cắt giảm chi phí chiến dịch

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là điều bắt buộc đối với ngành du lịch và lữ hành.

Vấn đề với SEO? Thường có thể mất thời gian để xây dựng, vì vậy, sự hiện diện thương hiệu của bạn sẽ cần được thiết lập trước khi điều này thực sự mang lại lợi ích cho bạn.

SEO là chìa khóa để cắt giảm chi phí chiến dịch

Nhưng tất cả các doanh nghiệp du lịch đang tìm cách tạo các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nên làm một số điều để nhận được trợ giúp kết quả SEO tốt nhất có thể:

  • Hoàn thành Google danh sách doanh nghiệp của tôi
  • Gửi đến các diễn đàn, hội đồng ngành và blog du lịch có liên quan
  • Khách đăng bài, giới thiệu hoặc viết thông cáo báo chí và gửi chúng đến các ấn phẩm liên quan có liên kết đến trang web của bạn.
  • Đảm bảo trang web của công ty bạn được tối ưu hóa với các từ khóa cụ thể và có liên quan cao cho doanh nghiệp.
  • Tạo Landing page cụ thể cho chiến dịch và tối ưu hóa nó.

Đừng bỏ qua danh sách email của bạn

Trong lĩnh vực du lịch, trung bình 20% email tiếp thị được mở với tỷ lệ nhấp chuột là 2% .

Đây không phải là tỷ lệ cược tồi, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với các danh sách lớn hơn. Tất nhiên, việc nuôi dưỡng liên tục có thể làm tăng điều này, nhưng ngay cả việc chia sẻ định kỳ các chiến dịch tiếp thị của bạn và đưa ra các ưu đãi cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi và khách hàng tiềm năng hơn.

Đừng bỏ qua danh sách email của bạn

Xem thêm: Email Marketing là gì?  4 lý do tại sao Email Marketing lại quan trọng.

Kết luận

Digital Marketing trong lĩnh vực du lịch à lữ hành là việc thể hiện trải nghiệm theo cách tốt nhất có thể.

Sau tất cả, bạn đang bán các hoạt động và địa điểm mơ ước, vì vậy các chiến dịch tiếp thị cần phải có bản chất này để thành công.

Thực hiện điều này bằng cách tiếp thị đến đúng người, tận dụng dữ liệu phân tích của bạn cũng như các thành phần trực quan của chiến dịch để thực sự làm cho chiến dịch trở nên tỏa sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *