SEM

Giải đáp: SEM là gì? Các chuyên gia SEM làm gì?

SEO - MARKETING

Bạn đã sẵn sàng thực hiện các kỹ năng Digital Marketing của mình theo một hướng mới và thú vị chưa? Bạn có kiến ​​thức về “search engine results pages (SERP)” để đưa trang web của bạn lên đầu công cụ tìm kiếm.

SEM hay Search Engine Marketing chứa đựng những công cụ đắt lực giúp doanh nghiệp hướng tới mục tiêu bán hàng và thương hiệu. Vậy SEM là gì? Các chuyên gia SEM làm gì?. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết này.

SEM là gì?

Search Engine Marketing (SEM) đề cập đến việc sử dụng các công cụ tìm kiếm (như Google, Yahoo hoặc Bing) để tiếp thị và quảng cáo một doanh nghiệp bằng cách sử dụng trang web của doanh nghiệp. Điều này được thực hiện bằng cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền (SEO) và kết quả lưu lượng truy cập có trả tiền (PPC).

SEM là gì

Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm là gì?

Xếp hạng công cụ tìm kiếm đề cập đến thứ tự mỗi trang web xuất hiện trong kết quả của một tìm kiếm được thực hiện trên một công cụ tìm kiếm như Google. Mỗi trang kết quả thường hiển thị khoảng 10 trang web, càng gần vị trí số một càng tốt — vì mọi người có xu hướng bị thu hút về phía trên cùng của bảng xếp hạng.

Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm là gì?

Có vô số yếu tố đưa vào các thuật toán xác định các thứ hạng này , một số nằm trong quyền kiểm soát của các chuyên gia SEM và một số không nhiều. Vai trò của chuyên gia SEM là biết họ có thể kiểm soát những gì và sử dụng kiến ​​thức đó để đặt khách hàng của họ lên hàng đầu.

Chuyên gia SEM là gì?

Chuyên gia SEM là người có hiểu biết về thứ hạng của công cụ tìm kiếm cần thiết để đưa ra chiến lược đưa trang web lên đầu bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Khi làm như vậy, họ quảng bá công ty bằng cách thu hút khách truy cập mới vào trang web, khuyến khích kinh doanh lặp lại và xây dựng bản sắc thương hiệu.

Chuyên gia SEM là gì?

Cuối cùng, họ tối ưu hóa các quy trình này bằng cách quản lý và thử nghiệm các chiến dịch tiếp thị khác nhau, sử dụng quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) và thực hiện nghiên cứu từ khóa — chuyên gia SEM sẽ giúp một công ty tăng doanh thu tổng thể và tăng ROI (lợi tức đầu tư) của công ty quảng cáo trả tiền.

Các kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia SEM

Các kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia SEM

Kỹ năng tổ chức

Bạn sẽ phải xử lý đồng thời nhiều dự án và thời hạn. Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ là chìa khóa để theo dõi tất cả các chiến dịch của bạn. Khả năng đa nhiệm và ưu tiên khi có các dự án mới là điều cần thiết.

Am hiểu công nghệ cao

Hiểu biết về cách viết HTML, làm việc với CSS và thiết kế web cơ bản là chìa khóa cho vai trò SEM của bạn . Hiểu cách hoạt động của các trang web là rất quan trọng để hiểu cách xếp hạng của công cụ tìm kiếm hoạt động.

Kỹ năng SEO

Một phần quan trọng của SEM là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bạn không thể có SEM nếu không có SEO , vì vậy hiểu cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoạt động liên quan đến thứ hạng trang web là điều cần thiết. Một chuyên gia SEM phải có hiểu biết sâu sắc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Họ phải cập nhật về cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang. Họ phải biết chất lượng của nội dung và số lượng từ khóa phối hợp với nhau như thế nào để cải thiện thứ hạng và sử dụng thông tin đó để cải thiện thứ hạng tự nhiên.

Hãy tham khảo: [BÍ KÍP] Hướng dẫn SEO Web lên TOP 1 Google (Phần 1)[BÍ KÍP] Hướng dẫn SEO Web lên TOP 1 Google (Phần 2) để có kinh nghiệm Seo nhé!

Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

PPC là đối tác trả tiền cho các chiến thuật hữu cơ của SEO. Hiểu cách sử dụng quảng cáo PPC kết hợp với SEO là chìa khóa để trở thành một chuyên gia SEM thành công.

Kỹ năng viết

Bạn có thể không chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tạo ra nội dung, nhưng có cách sử dụng ngôn từ và khả năng tạo nội dung mang lại nhiều lợi ích hơn cho sự nghiệp trong SEM. Bạn có thể được yêu cầu viết quảng cáo, tạo nội dung hoặc viết sách trắng trong vai trò của mình.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là một chuyên gia SEM, bạn sẽ trở thành thành viên của một đội bao gồm nhiều người chơi. Nhà thiết kế web, nhà văn, người quản lý nội dung và có thể cả khách hàng. Bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả cả bằng lời nói và qua email hoặc ứng dụng nhắn tin.

Thống kê, Dữ liệu & Phân tích

Đầu óc phân tích là điều tuyệt đối phải có vì một chuyên gia SEM sẽ nghiên cứu các mẫu lưu lượng truy cập trang web và sử dụng phần mềm phân tích để xác định điều gì hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và điều gì không.

Trách nhiệm hàng ngày của Chuyên gia SEM

Trách nhiệm hàng ngày của Chuyên gia SEM

Một chuyên gia SEM là một người đội nhiều mũ. Chúng ta sẽ xem xét các kỹ năng được liệt kê ở trên chuyển thành trách nhiệm hàng ngày của một chuyên gia SEM như thế nào:

Giao tiếp qua Email

Phần lớn giao tiếp mà bạn thực hiện trong một ngày sẽ qua email. Bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi của khách hàng và các thành viên trong nhóm một cách kịp thời và chuyên nghiệp.

Nghiên cứu

Bạn sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Bạn sẽ nghiên cứu các xu hướng và từ khóa để tìm ra những gì đang hot hiện nay. Bạn sẽ nghiên cứu sự cạnh tranh để xem chiến dịch của họ đang hoạt động như thế nào so với chiến dịch của bạn. Bạn sẽ nghiên cứu các thuật toán để đảm bảo rằng bạn vẫn đang nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp. Sẽ có một nguồn cung cấp không bao giờ cạn kiệt để bạn tìm hiểu và cập nhật.

Sáng tạo nội dung

Mặc dù hoàn toàn có khả năng bạn sẽ có những người làm nghề tự do hoặc những người viết nội dung dành riêng cho việc tạo nội dung, nó vẫn có thể nằm trong tầm ngắm của bạn. Nếu không tạo ra nó thì chắc chắn để giúp nảy ra ý tưởng dựa trên các xu hướng gần đây.

SEO

Một phần lớn thời gian trong ngày của bạn sẽ được dành cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: nghiên cứu từ khóa, chỉnh sửa văn bản, thêm nội dung , phân tích phản hồi và điều chỉnh khi cần thiết.

PPC

Thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo, nghiên cứu từ khóa, phân tích xu hướng, điều chỉnh mục tiêu và đánh giá phản hồi. Sau đó, bạn sẽ nhìn vào bức tranh lớn và thực hiện những thay đổi phù hợp.

Thống kê, Dữ liệu & Phân tích

Bạn sẽ nghiên cứu các mẫu lưu lượng truy cập trang web và sử dụng phần mềm phân tích để xác định điều gì hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và điều gì không. Bạn sẽ phân tích các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh cho điều tương tự và sử dụng thông tin đó để thúc đẩy các chiến dịch tốt hơn và thành công hơn. Bạn sẽ cung cấp phản hồi theo hướng dữ liệu cho khách hàng cho biết các chiến dịch của bạn đang đáp ứng mục tiêu bán hàng của họ như thế nào và nếu không, bạn nhanh chóng hành động và điều chỉnh cho phù hợp.

SEM có phải là nghề nghiệp dành cho bạn không?

Sự nghiệp của một chuyên gia SEM không bao giờ là nhàm chán. Từ việc trả lời email, nghiên cứu xu hướng và duy trì liên lạc với nhóm của bạn, chắc chắn một ngày của bạn sẽ tràn đầy. Bạn sẽ có cơ hội làm việc trong một nhóm, nhưng sẽ có lúc bạn làm việc một mình và thực hiện hầu hết các giao tiếp qua email.

Mức lương dự kiến ​​khởi điểm là khá tốt với tiềm năng sẽ rất cao nếu bạn nỗ lực làm việc để nâng cao chuỗi. Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng tổ chức tuyệt vời, am hiểu công nghệ và có óc nghiên cứu, thì sự nghiệp mới với tư cách là chuyên gia SEM có thể dành cho bạn.