Quảng cáo TikTok

6 Bước đơn giản để thiết lập quảng cáo Tiktok bạn nên biết

KIẾM TIỀN ONLINE SEO - MARKETING

Tiktok đang nhanh chóng vượt qua Instagram về số liệu tương tác của giới trẻ. Bạn đang tìm cách bán hàng, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn hay là đang ra mắt sản phẩm mới. Một chiến dịch Tiktok sáng tạo và nhắm được mục tiêu tốt có thể mang lại một kết quả tuyệt vời!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bắt đầu với quảng cáo TikTok với 6 bước đơn giản.

Tại sao nên quảng cáo TikTok

Trước khi đến với 6 bước quảng cáo Tiktok, hãy nói về lý do tại sao bạn nên quảng cáo trên TikTok.

TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất với hơn 2 tỷ lượt tải xuống cho đến nay. TikTok có thể là một luồng gió mới cho những người đang tìm kiếm những cách mới và hài hước để kết nối với nhau bằng cách tạo nội dung của riêng họ.

Mặc dù Quảng cáo TikTok chưa phổ biến như quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram (!), Nhưng chúng là một cơ hội đáng kinh ngạc cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu sử dụng quảng cáo TikTok – vì không có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phát huy được tiềm năng.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế. TikTok Ads cung cấp một số công cụ độc đáo để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp vượt trội.

Tại sao nên quảng cáo TikTok

Tham khảo: 4 Cách kiếm tiền trên TikTok mới nhất và phù hợp với bạn

6 Bước để thiết lập quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok được cấu trúc theo ba lớp: chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Những phần dưới đây là từng bước này để bắt đầu và chạy quảng cáo TikTok.

Bước #1: Tạo tài khoản doanh nghiệp

Ngay cả khi bạn đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn sẽ cần phải tạo một tài khoản dành riêng cho doanh nghiệp của mình. Nên sử dụng email doanh nghiệp của mình tại đây. Trước đây, bạn phải yêu cầu doanh nghiệp của mình được chấp thuận để quảng cáo trên nền tảng này, nhưng bây giờ bất kỳ ai cũng có thể tham gia và bắt đầu khởi chạy chiến dịch.

Tạo tài khoản doanh nghiệp

Bước #2: Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi bạn đăng nhập, TikTok sẽ đưa bạn đến thẳng việc tạo chiến dịch. Nếu bạn muốn tham khảo trước khi bắt đầu, bạn có thể dễ dàng điều hướng trở lại qua tab “Chiến dịch”. Thực sự, nền tảng này rất đơn giản.

Hãy nhớ đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách trong phần cài đặt. Một tính năng hay trên TikTok: Bạn có thể dễ dàng bắt đầu thử nghiệm phân tách quảng cáo ở cấp chiến dịch.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Khi bạn đã đặt tên cho chiến dịch và đặt ngân sách của mình, đã đến lúc. Bạn cần chọn mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của mình. Giống như hầu hết các nền tảng quảng cáo, TikTok chia nhỏ cho bạn. Hãy đến phần các tùy chọn.

Bước #3: Tùy chọn quảng cáo TikTok

Tùy chọn đầu tiên và cao nhất của bạn là nhận biết: khởi chạy chiến dịch tiếp cận. Loại chiến dịch này hoàn toàn dành cho mục đích xây dựng thương hiệu và sẽ không bao gồm lời kêu gọi hành động và chỉ nhằm mục đích hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người dùng càng tốt.

Thấp hơn một chút, các mục tiêu xem xét khá rõ ràng. Sử dụng chi tiêu quảng cáo của bạn trên TikTok để hướng người dùng đến trang web của bạn, tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tăng lượt xem video có thương hiệu của bạn trên TikTok.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: chuyển đổi . Đây là chiến dịch phiêu lưu tự chọn, nơi bạn có thể chọn mục tiêu cuối cùng, cho dù đó là chọn tham gia bản tin email, đăng ký tài khoản hay mua hàng trên trang thương mại điện tử của bạn.

Bước #4: Chọn nhóm quảng cáo

Đây là nơi mọi thứ bắt đầu hoạt động. Tại đây, bạn sẽ chọn vị trí đặt quảng cáo, chi tiết, lập ngân sách và lập hóa đơn, cũng như theo dõi của bên thứ ba. Chi tiết quảng cáo sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch của bạn, nhưng phải khá rõ ràng.

Vị trí

TikTok cung cấp cho bạn một số tùy chọn khi chọn vị trí đặt quảng cáo, nhưng chỉ dành cho các mục tiêu chiến dịch nhất định. Bạn có thể chọn đặt quảng cáo của mình tự động trên các ứng dụng này theo thuật toán của TikTok hoặc bạn có thể chỉ định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

Nhắm mục tiêu

Có một số phàn nàn về việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của TikTok. Giống như trình quản lý quảng cáo, các tùy chọn nhắm mục tiêu khá cơ bản. Nhân khẩu học duy nhất mà bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí và ngôn ngữ.

Nhắm mục tiêu

Nhắm mục tiêu chuyên sâu nhất là theo “sở thích”, bao gồm nhiều chủ đề mà mọi người theo dõi trên TikTok, từ quần áo và thiết bị cho đến công nghệ và du lịch. Các danh mục sở thích này khá rộng (và ai đang theo dõi các thiết bị trên TikTok ?!), vì vậy, nơi bạn nhận được nhiều lợi nhuận nhất sẽ là thông qua việc tạo đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng giống từ cơ sở dữ liệu hiện có của bạn.

Ngân sách và đấu thầu

Điền vào ngân sách hàng ngày của bạn và nếu bạn đã chọn thử nghiệm phân tách ở bước trước đó, hãy chọn ngày bạn muốn nó chạy. Sau đó, bạn có thể chọn giá thầu cho mỗi nhấp chuột hoặc chuyển đổi hoặc xem (bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt cho chiến dịch), loại phân phối và nhập bất kỳ liên kết theo dõi nào của bên thứ ba mà bạn có thể muốn đưa vào phân tích của mình.

Ngân sách và đấu thầu

Bước #5: Tạo quảng cáo TikTok của bạn

Kiểm tra ảnh chụp màn hình bên dưới để biết thông số kỹ thuật. Phần tốt nhất của việc quảng cáo TikTok. Là nền tảng giúp bạn tạo video có bản nhạc nền phù hợp từ hình ảnh đã tải lên.

Nếu bạn chọn “Tạo video” rồi chọn “Trình tạo video”, bạn sẽ thấy tùy chọn cho “Video thông minh”. Theo TikTok, trình tạo video thông minh sẽ cắt chuyển đổi video đã thêm của bạn thành nhạc bạn đã chọn, theo số lượng hình ảnh bạn đã tải lên.

Tạo quảng cáo TikTok của bạn

Đối với quảng cáo TikTok, chúng sẽ xuất hiện trên trang Dành cho bạn của người dùng trong nguồn cấp dữ liệu. Sau khi quảng cáo video kết thúc, nó sẽ đóng băng ở khung cuối cùng và đưa ra lời kêu gọi hành động cho người dùng — đó là lý do tại sao họ yêu cầu khung cuối cùng ở trên.

Cuối cùng hãy thử nghiệm trước khi bắt đầu bật quảng cáo. Thử các hình ảnh và âm nhạc khác nhau cho cùng một thông điệp. Tập trung vào một thông điệp đơn giản và thử nghiệm các lời kêu gọi hành động khác nhau . Cho mọi người thấy đang sử dụng sản phẩm của bạn. Tận dụng thẻ bắt đầu bằng #, vì người dùng TIkTok hoàn toàn sử dụng chúng để tìm kiếm nội dung.

Bước #6: Thiết lập lập hóa đơn và thanh toán

Bạn gần như ở nhà miễn phí. Chỉ cần nhập thông tin lập hóa đơn và thanh toán của bạn và bạn sẽ có thể bắt đầu chạy quảng cáo TikTok!
Thiết lập lập hóa đơn và thanh toán

Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Quảng cáo TikTok còn khá mới. Các doanh nghiệp vẫn đang thử nghiệm với nền tảng nay. Do đó, việc hiểu chi tiêu trung bình hoặc lợi tức đầu tư (ROI) là rất khó.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và muốn dùng thử quảng cáo TikTok, đừng để điều chưa biết làm bạn sợ hãi ngay lập tức. Chi tiêu nhiều tiền trên TikTok không phải là cách duy nhất để quảng cáo trên ứng dụng phổ biến.

Bạn có thể thiết lập tài khoản TikTok Ads miễn phí và tạo quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình đã đặt của riêng mình. Hiện tại, ngân sách chiến dịch tối thiểu của TikTok là 500$ và ngân sách nhóm quảng cáo tối thiểu là 50$.

Chi phí Quảng cáo TikTok là bao nhiêu?

Nếu những con số được báo cáo này là sự thật, sẽ có lý do tại sao chúng ta chưa thực sự thấy các doanh nghiệp nhỏ hơn quảng cáo trên TikTok.

Khi nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia và sử dụng Quảng cáo TikTok, sẽ càng rõ ràng hơn liệu TikTok sẽ theo mô hình tương tự như quảng cáo Facebook và Instagram ở đâu hay họ sẽ tiếp tục giữ một số loại quảng cáo nhất định, như có thương hiệu những thách thức về hashtag, khi giới thượng lưu chi tiêu.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để nghiền nát quảng cáo TikTok! Chúc bạn may mắn!