Tạo nội dung cho doanh hiệu phù hợp với cá tính của người mua là một phần quan trọng của việc hỗ trợ bán hàng và nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ quy trình bán hàng. Các giải pháp hỗ trợ bán hàng hàng đầu được thiết kế để giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng cao, tăng chuyển đổi và chốt các giao dịch giá trị cao.
Thông thường, các nhà tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm tạo nội dung cho cả tiếp thị nội dung và hỗ trợ bán hàng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tận dụng nỗ lực tiếp thị nội dung của mình để giúp tăng doanh số bán hàng?
Nội dung cho phép bán hàng là gì?
Nội dung là bất kỳ thông tin hoặc trải nghiệm trực tuyến nào giúp xây dựng câu chuyện thương hiệu của bạn và cung cấp trải nghiệm trực tuyến cho người dùng. Cho dù đó là đồ họa thông tin chất lượng cao, bài đăng trên blog dài hay video giải thích lợi ích của việc sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, nội dung là chìa khóa để các nhà Digital Marketing và chuyên gia bán hàng tương tác với khán giả và phát triển các kết nối có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
Từ góc độ quản lý nội dung bán hàng, nội dung kỹ thuật số là một khía cạnh có giá trị cao của bất kỳ kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nào. Những tài liệu này được phát triển để giữ cho các khách hàng tiềm năng có thể di chuyển qua phễu bán hàng và kết nối với quy trình bán hàng.
Khi nhóm tiếp thị và bán hàng phù hợp với các loại nội dung được tạo để hỗ trợ bán hàng so với loại được tạo cho mục đích tiếp thị nội dung, nhóm bán hàng có thể sử dụng các phần nhỏ được bố trí phù hợp trên các điểm tiếp xúc khác nhau để thực hiện chuyển đổi cuối cùng từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.
8 Loại nội dung cần thiết để hỗ trợ bán hàng
Tài liệu nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
Để đội ngũ bán hàng hiểu được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả, họ cần hiểu rõ sự cạnh tranh của họ. Nội dung phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cho phép các thương hiệu hiểu rõ hơn về cách thức đối thủ cạnh tranh kết nối với đối tượng mục tiêu của họ đồng thời nêu bật những lĩnh vực mà họ còn thiếu.
Khi các chuyên gia bán hàng biết công ty của họ vượt trội hơn những công ty khác trong ngành ở điểm nào, họ có thể cung cấp thông tin và giải pháp cho tương lai để chứng minh lợi thế của việc lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Một chất lượng cao, cạnh tranh phân tích giáo dục tài liệu bán hàng chuyên gia về cách họ có thể thuyết phục tốt nhất khách hàng tiềm năng có tiềm năng lớn để làm cho bước cuối cùng trong các kênh bán hàng trực tuyến.
Nghiên cứu điển hình và Nội dung lấy khách hàng làm trung tâm khác
Là một ví dụ về tài liệu hỗ trợ bán hàng khác đối với con mắt của các chuyên gia bán hàng, các tài liệu chất lượng cao lấy khách hàng làm trung tâm giúp nâng cao hiểu biết về khách hàng của bạn và mong muốn, nhu cầu và sở thích của họ.
Nội dung hướng đến khách hàng là ưu tiên hàng đầu thể hiện những khó khăn và thách thức mà đối tượng mục tiêu của bạn đang phải đối mặt, hướng dẫn nhân viên bán hàng chia sẻ nội dung và thông tin cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể là giải pháp có giá trị cao như thế nào mà họ đang tìm kiếm.
Loại nội dung lấy khách hàng làm trung tâm này có thể được cung cấp cho các nhóm bán hàng dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như nghiên cứu điển hình, video chứng thực hoặc giới thiệu khách hàng bằng văn bản. Lý tưởng nhất là loại nội dung này sẽ truyền đạt giá trị mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng.
Bài đăng trên blog
Mặc dù tài liệu tiếp thị nội dung và hỗ trợ bán hàng được phát triển cho các mục đích sử dụng khác nhau, một số tài liệu tiếp thị nội dung như các bài đăng trên blog thông tin có thể được sử dụng trong giai đoạn cuối của kênh bán hàng trực tuyến. Là công cụ hỗ trợ bán hàng, các bài đăng trên blog là tài liệu tham khảo có giá trị cao có thể giáo dục các chuyên gia bán hàng và được họ sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và kết thúc bán hàng.
Từ góc độ tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là các tài liệu như bài đăng trên blog có thể dễ dàng truy cập được đối với các chuyên gia bán hàng trong các hệ thống lưu trữ dựa trên đám mây như Google Drive hoặc Dropbox. Thay vì được gắn nhãn là các bài đăng trên blog, bạn có thể chia sẻ chúng dưới dạng tài liệu tham khảo một trang nhanh chóng cho các mục đích trợ năng.
Sách điện tử và Sách trắng
Mặc dù chúng thường được sử dụng cho mục đích tiếp thị nội dung trong giai đoạn đầu của quá trình bán hàng, nhưng nội dung được kiểm soát như sách điện tử và sách trắng là những tài liệu vô giá cho cả nhà tiếp thị nội dung và chuyên gia bán hàng.
Khi nhóm bán hàng và bộ phận tiếp thị duy trì một đường dây liên lạc tích cực, họ có thể đảm bảo rằng các sách điện tử và sách trắng này đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng tiềm năng, hầu hết trong số họ sẽ được tìm thấy sâu hơn trong kênh bán hàng.
Kịch bản bán hàng
Đây là nơi các kỹ thuật tiếp thị truyền thống đáp ứng các chiến lược hỗ trợ bán hàng nâng cao kỹ thuật số.
Khi các kịch bản bán hàng được thực hiện đúng, chúng là một khía cạnh không thể thiếu của chiến lược bán hàng. Các tập lệnh này phải phù hợp với thông tin mà khách hàng tiềm năng đã được cung cấp, đồng thời cung cấp nội dung giáo dục mới có thể thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.
Các tập lệnh này cung cấp cơ sở cho sự nhất quán trong suốt kênh bán hàng, cũng như giữa các chuyên gia bán hàng khác nhau trong một nhóm.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là để kịch bản bán hàng trở thành giải pháp hỗ trợ bán hàng hiệu quả, chúng nên được sử dụng như một hướng dẫn thay vì đọc từng chữ cho một khách hàng tiềm năng.
Thay vào đó, họ cung cấp giọng nói và giai điệu phù hợp với thương hiệu và hướng dẫn cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển giữa các giai đoạn của kênh bán hàng.
Nội dung và thông điệp trên mạng xã hội
Các kênh truyền thông xã hội cung cấp một nền tảng chuyển đổi cao cho cả nhà tiếp thị nội dung và chuyên gia bán hàng. Các khía cạnh nhắn tin của các kênh này là các giải pháp hỗ trợ bán hàng đặc biệt quan trọng, vì chúng cung cấp cơ sở để khách hàng tiềm năng tương tác có ý nghĩa.
Các nhà tiếp thị nội dung và kỹ thuật số thường chịu trách nhiệm quản lý và tạo ra nội dung chất lượng cao để duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội của thương hiệu. Cho dù đó là một bài đăng blog chuyên sâu hay video 30 giây, nội dung này có thể có giá trị cao đối với các chuyên gia bán hàng đang cố gắng duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng.
Nội dung giới thiệu
Thường bị bỏ qua từ quan điểm Digital Marketing, tài liệu đào tạo và giới thiệu được phát triển cho các chuyên gia bán hàng là một công cụ hỗ trợ bán hàng quan trọng. Các tài liệu này không chỉ cung cấp cho các thành viên nhóm bán hàng mới thông tin về công ty mà còn chứng minh giọng nói và giọng điệu lý tưởng được sử dụng trong các tương tác với khách hàng.
Khi bạn đang phát triển các tài liệu hỗ trợ bán hàng này, hãy đảm bảo rằng bạn bao gồm nội dung như sứ mệnh, giá trị và mẹo của công ty bạn về cách các chuyên gia bán hàng có thể sử dụng thành công nội dung được phát triển trước để tạo lợi thế cho họ.
Một máy nhắn tin
Một máy nhắn tin là những cái nhìn thoáng qua trên một trang tạo ra sự hiểu biết hợp lý về một khía cạnh cụ thể của thương hiệu của bạn. Khi được sử dụng làm giải pháp hỗ trợ bán hàng, một máy nhắn tin có thể trình bày rõ ràng lợi ích của một sản phẩm hoặc dịch vụ và cách nó hoạt động như một giải pháp hiệu quả cho thách thức mà một khách hàng tiềm năng cao phải đối mặt.
Những bảng tham khảo nhanh này nên được lưu giữ ở một vị trí trực tuyến dựa trên đám mây mà tất cả mọi người đều có thể truy cập được, vì chúng là công cụ hoàn hảo để các chuyên gia bán hàng nâng cao kiến thức của họ hoặc gửi cho những khách hàng tiềm năng hiện đang trong quá trình ra quyết định.
Tham khảo: #9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website
Phần kết luận
Đối với các nhà Digital Marketing đang tìm cách giúp nâng cao thành công của nhóm bán hàng, việc điều chỉnh việc tạo nội dung phù hợp với nhu cầu tức thì của các chuyên gia bán hàng có thể giúp hợp lý hóa quy trình cho tất cả các bên liên quan. Loại nội dung hỗ trợ bán hàng tốt nhất phục vụ lợi ích lớn hơn của doanh nghiệp bằng cách cho phép nhân viên bán hàng thành công trong nỗ lực.
Hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách thảo luận về những điểm khó khăn của khách hàng cần được giải quyết ngay lập tức và sử dụng khả năng tạo nội dung của bạn để phát triển nội dung có giá trị cao giải quyết những vấn đề này.