xếp hạng tìm kiếm

[Kinh Nghiệm] Những gì bạn nên làm khi xếp hạng tìm kiếm của bạn giảm

SEO - MARKETING

Nếu bạn đã từng làm SEO, bạn sẽ biết cảm giác tốt như thế nào khi thấy thứ hạng của mình tăng lên. Bạn đã nỗ lực rất nhiều để tiến lên trong SERPs và cuối cùng nó đã được đền đáp. Nhưng rồi điều bất ngờ xảy ra! Thứ hạng của bạn giảm xuống.

Rất ít điều trong SEO có thể làm bạn nản lòng hơn việc tụt hạng. Nó khiến bạn cảm thấy như mọi thứ bạn đã làm đều vô ích.

Bạn tự hỏi điều gì đã xảy ra hoặc nếu bạn đã làm sai. Bạn tự đánh mình vì đã làm không đúng.

Đừng lo lắng! Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nên làm khi xếp hạng tìm kiếm của bạn giảm. Hãy tham khảo nhé!

Phân tích sự sụt giảm

Trước khi thực hiện hành động để tăng thứ hạng, bạn cần theo dõi thứ hạng của mình, lý tưởng nhất là hàng ngày để bạn có thể xem liệu chúng đang tăng hay giảm.

Lý do bạn muốn theo dõi thứ hạng của mình hàng ngày là Google thực hiện 3.200 thay đổi thuật toán mỗi năm , nhiều hơn một chút so với 8 thay đổi thuật toán mỗi ngày.

phân tích sự sụp giảm

Bạn thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc theo dõi thứ hạng của mình hàng ngày.

Bạn có bị phạt không?

Bạn sẽ được thông báo qua email khi thứ hạng của bạn giảm (hoặc tăng) vì không có cách nào bạn có thời gian để kiểm tra thủ công mỗi ngày.

Nếu bạn không làm bất cứ điều gì khó hiểu như mua liên kết, bạn không thực sự cần phải lo lắng về hình phạt.

Bạn có bị phạt không?

Ngay cả khi bạn không làm bất cứ điều gì, bạn vẫn có thể bị phạt. Các thuật toán của Google được cập nhật thường xuyên và chúng cực kỳ phức tạp.

Họ tính đến hàng trăm yếu tố khi xem xét xếp hạng. Một ngày nào đó, trang web của bạn có thể không bị phạt, và ngày tiếp theo, điều đó có thể xảy ra.

Điều quan trọng là phải hiểu các loại hình phạt: thủ công và thuật toán.

Xem xét các vấn đề về liên kết

Đây là một vấn đề lớn. Hãy coi các liên kết là đơn vị tiền tệ của SEO. Về cơ bản, đó là cách bạn “đạt được” quyền hạn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một hồ sơ liên kết mạnh có tương quan với thứ hạng cao.

Xem xét các vấn đề về liên kết

Mặt trái của nó là một hồ sơ liên kết yếu có tương quan với thứ hạng thấp. Thông thường, lý do đằng sau các vấn đề liên kết không quá rõ ràng. Nếu hồ sơ liên kết của bạn trông ổn sau khi kiểm tra, thì vẫn có thể có vấn đề.

Bạn có biết bạn có thể mất liên kết? Cả liên kết bên trong và bên ngoài? Nó cũng có thể là nguyên nhân làm giảm thứ hạng của bạn. Đúng, bạn có thể mất liên kết nội bộ ngay cả khi nó đến với nội dung bạn đã sở hữu.

Cải thiện trang web của bạn

Nếu vẫn thất bại, bạn có thể cần phải dành thời gian để cải thiện trang web của mình.

Đánh bóng trang web của bạn

Đó là vấn đề về thiết kế, trải nghiệm người dùng và tốc độ. Mỗi điều này đều không thể thiếu đối với một trang web hoạt động và xếp hạng tốt.

Thiết kế

Có thiết kế thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng vì có nhiều tìm kiếm trên thiết bị di động bằng Google hơn so với máy tính để bàn.

Nếu bạn không xem xét người dùng di động trước tiên, bạn cần bắt đầu làm điều đó. Có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động không đơn giản bằng việc đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng. Điều đó chắc chắn quan trọng, và bạn nên làm điều đó, nhưng tự nó vẫn chưa đủ.

Có một lý do lớn mà bạn nên tập trung vào điều này. Google có chỉ mục ưu tiên thiết bị di động . Chỉ điều đó thôi đã là quá đủ để thuyết phục bạn tập trung vào thiết kế ưu tiên thiết bị di động.

Trải nghiệm người dùng (UX)

Đây là một lý do khác tại sao thiết kế đáp ứng lại rất quan trọng.

Người dùng di động của bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời được thiết kế cho thiết bị di động. Tương tự, người dùng máy tính để bàn của bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời được thiết kế cho máy tính để bàn.

Nếu trải nghiệm người dùng của bạn không tốt, bạn sẽ mất khách.

Nếu bạn xem xét các trang web phổ biến nhất trong thị trường ngách của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng 9 lần trong số 10 trang đó sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.

Tốc độ

Các công cụ tìm kiếm (và mọi người) thích các trang tải nhanh. Trên thực tế, 47% khách hàng mong đợi một trang tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Vì vậy, nếu tốc độ trang web của bạn dài hơn 2 giây, bạn có thể mất lưu lượng truy cập.

Xem thêm: TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress [2020]

Đừng quên về nội dung

Hãy đảm bảo rằng bạn đang cập nhật nội dung cũ của mình. Vì tại sao Google lại muốn xếp hạng nội dung cũ, cũ, khi họ có thể xếp hạng nội dung mới và hữu ích cho mọi người?

Đừng quên về nội dung

Một chiến lược khác mà tôi muốn triển khai là mở rộng nội dung đã được xếp hạng tốt.

Kết luận

Đừng hoảng sợ! Hầu hết mọi người đều mắc phải điều này. Hãy thử những chiến lược này. Đây không chỉ là những mẹo nhỏ. Đó là những phương pháp đã thử và đúng sẽ giúp bạn giành lại vị trí của mình trên Google. Nếu bạn làm được bạn sẽ trở thành chuyên gia Seo chuyên nghiệp.

Chúc bạn thành công!