Hướng dẫn chạy Facebook Ads đơn giản và hiệu quả năm 2020

FACEBOOK - BLOG

Facebook Ads là con đường ngắn và tốt nhất để bạn tiếp cận khách hàng mà bạn hướng tới. Nhưng làm cách nào để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả và tối ưu chi phí? Cách để chạy qaungr cáo tạo ra nhiều đơn hàng? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết từ A-Z qua bài viết dưới đây. Nếu bạn là người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook không nên bỏ qua nhé!

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là viết tắt của Facebook Advertising. Nó là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo có trả phí nhằm để hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc các sản phẩm đến từ các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

facebook ads là gì

Các định dạng quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo người chạy Facebook Ads định áp dụng. Có các loại quảng cáo Facebook như:

  • Quảng cáo theo mục tiêu: có 3 loại quảng cáo, gồm: Awareness (Nhận thức), Consideration (Xem xét), Conversion (Chuyển đối).
  • Quảng cáo theo thể loại: gồm có: hình ảnh, video, trình chiếu, Carousel, trải nghiệm tức thì, bộ sưu tập.
  • Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Facebook Ads sẽ dựa vào dó để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cảo của mình cho họ.

Để biết sâu hơn về quảng cáo Facebook, chúng ta hãy đến phần hướng dẫn chạy quảng cáo Facebok dưới đây nhé!

6 Bước chạy Facebook Ads đơn giản

Để bắt đầu tham gia vào chiến dịch quảng cáo bạn cần có một chiếc thẻ Visa thanh toán quốc tế. Nếu từ trước đến giờ, bạn chỉ chạy quảng cáo Facebook một cách bình thường, thì hôm nay bạn sẽ biết đến một quy trình chạy Facebook Ads cực chuẩn.

Dưới đây là 6 bước chạy Facebook Ads đúc kết được từ nhiều chiến dịch. Bạn không cần đi đâu xa tham khảo ngay tại đây.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản là bạn có thể click vào nút xanh “Quảng cáo bài viết” dưới bài post hoặc “Quảng cáo sự kiện” đới với sự kiện quảng cáo trên Facebook.

Quảng cáo bài viết

Bên cạnh đó, bạn còn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tao Facebook Ads.

tạo quảng cáo trên facebook

Sau đó, chuyển đến “Trình quản lý quảng cáo”. Ở đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình.

vào trình quản lý quảng cáo

Tùy vào mục đích bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần “Mục tiêu tiếp thị” của bạn là gì.

Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào “Đặt giới hạn ở cuối trang“.

Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Bạn lần đầu tiên chạy Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào “Hiển thị cài đặt nâng cao“. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn nhấn vào nút “Tiếp tục”.

thiết lập tài khoản quảng cáo

Nhắm đối tượng mục tiêu quảng cáo

Bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy thuộc vào những thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới trong chiến dịch lần này.

Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào bước này. Lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể về cấc thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi,…

Xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bước không thể thiếu là lựa chọn vị trí quảng cáo trên Facebook. Tại đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

  • Vị trí quảng cáo tự động:  Nếu chọn vị trí này thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Thiết lập vị trí quảng cáo

Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tại bước này bạn có thể thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.

Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…

Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Xem trước giao diện trước khi quảng cáo

Lựa chọn Fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính….

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào “Tạo quảng cáo” mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Giao diện hiển thị quảng cáo Facebook

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút “Tiếp tục” để hoàn tất.

Thanh toán quảng cáo Facebook

Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A-Z

Mẹo chạy Facebook Ads hiệu quả

Không phải ai cũng biết chạy quảng cáo. Để chạy quảng cáo hiệu quả không thể nào thiếu những mẹo chạy quảng cáo. Nếu áp dụng đúng các bí quyết thì bạn có thẻ tiết kiệm được chi phí rất nhiều đồng thời tăng hiệu quả chiến dịch.

mẹo làm facebook ads

Mời các bạn cùng tham khảo một số mẹo sau để bỏ túi kinh nghiệm khi chạy Facebook Ads.

Tối ưu hóa hình ảnh

Đây là bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch nhẹ tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước hình ảnh trên Facebook.

Quảng cáo bài viết

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên thiết lập quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Bạn nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook Ads. Hãy đầu tư một bài viết thật hay và độc đáo để thực hiện quảng cáo.

Ưu tiên Post có nhiều tương tác

Khi chạy những bài viết đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả hơn so với một bài viết mới.

Bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước. Sau đó, bạn mới chạy Facebook Ads sẽ giúp giảm chi phí hơn.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm của nhiều người, thì chia nhỏ chiến dịch là một chiến lượt quảng cáo vô cùng hiệu quả. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết rồi lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook.

Chạy quảng cáo vào đúng giờ vàng

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.

Kết luận

Trên đây là tất cả những hướng dẫn cũng như là mẹo để chạy Facebook Ads hiệu quả. Khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch quảng cáo Facebook nào bạn cũng cần phải lên kế hoạch cụ thể và chi tiết để chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.

Nếu thấy bài viết này hay và bổ ích hãy chia sẽ với nhiều người để họ cũng có những kinh nghiệm này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *