nhiều tài khoản mạng xã hội

Bí kíp: Cách quản lý hiệu quả nhiều tài khoản mạng xã hội

SEO - MARKETING

Bạn có thấy mệt mỏi khi quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội hàng ngày không? Bạn có đang mong muốn có một giải pháp toàn diện cho quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội.

Thông thường, các nhân viên truyền thông xã hội thường quản lý các tài khoản chia sẻ tại các nền tảng khác nhau. Một số tài khoản có thể được dùng để bán hàng trong khi những tài khoản khác được sử dụng cho dịch vụ khách hàng hoặc Digital Marketing.

Mặc dù đôi khi đòi hỏi phải cố gắng rất nhiều, nhưng việc quản lý nhiều tài khoản trên các mạng xã hội là cần thiết và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ cho bạn bí kíp để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội hiệu quả.

Ưu và nhược điểm của việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề quản lý mạng xã hội, điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao nên tạo và không nên tạo nhiều tài khoản cho các thương hiệu.

Ưu và nhược điểm của việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Tham khảo 5 chiến lược kiểm duyệt nội dung truyền thông xã hội để hiểu thêm về quản lý các kênh mạng xã hội như thế nào.

Ưu điểm

Thiết lập nhiều tài khoản có nghĩa là bạn có thể nói chuyện với nhiều đối tượng khác nhau. Việc phân đoạn người theo dõi cho phép các tài khoản cụ thể tập trung vào các chủ đề nhất định thay vì cố gắng thu hút mọi người cùng một lúc. Điều này rất hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ cả người tiêu dùng và các công ty khác.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều địa điểm, việc có một tài khoản riêng cho từng địa điểm có thể giúp bạn phục vụ các nhu cầu riêng của khách hàng trong khu vực. Họ sẽ cảm thấy như thể họ đang được phục vụ, điều này có thể tăng mức độ tương tác đáng kể. Nhiều tài khoản cũng cho phép người dùng lựa chọn loại nội dung mà họ muốn sử dụng.

Nhược điểm

Mặt khác, sở hữu nhiều tài khoản có thể khiến khán giả của bạn nhầm lẫn. Họ có thể không hiểu mục đích hoặc giá trị của từng tài khoản. Họ nên theo dõi tất cả hay chỉ những người có thông tin họ cần?

Tất nhiên, có nhiều tài khoản đồng nghĩa với nhiều công việc hơn cho các Nhà quản lý truyền thông xã hội. Việc quản lý thời gian có thể trở nên khó khăn, chưa kể nhân viên cũng có thể bị kiệt sức. Nếu nhóm truyền thông xã hội của bạn không có đủ nguồn lực để chạy nhiều tài khoản, thì đã đến lúc xem xét lại chiến lược của bạn.

Việc quản lý thương hiệu cũng có thể bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng nhiều tài khoản, đặc biệt nếu các bộ phận khác nhau được điều hành các kênh truyền thông xã hội của riêng họ. Sẽ khó hơn để đảm bảo mọi thứ vẫn ở dạng tin nhắn nếu các nhiệm vụ truyền thông xã hội được lan truyền khắp nơi. Đây là một tình huống mà một chính sách truyền thông xã hội có ích.

Dấu hiệu bạn cần nhiều tài khoản mạng xã hội

Bạn có chắc chắn cần nhiều tài khoản mạng xã hội không? Nếu bạn là một thương hiệu đơn lẻ, có một số điều cần xem xét.

Dấu hiệu bạn cần nhiều tài khoản mạng xã hội

Khiếu nại chiếm phần lớn nguồn cấp dữ liệu của bạn

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội để thu hút sự chú ý của các công ty. Nếu nhóm truyền thông xã hội của bạn nhận thấy rằng việc giải quyết các khiếu nại chiếm phần lớn các bài đăng trên một tài khoản, thì có thể có lợi khi bắt đầu một tài khoản riêng để giải quyết các vấn đề hỗ trợ.

Nó cung cấp cho khách hàng một con đường dễ dàng xác định để khiếu nại và gửi một thông điệp rõ ràng để cho rằng bạn quan tâm đến việc giải quyết vấn đề. Nó cung cấp cho khách hàng một con đường dễ dàng xác định để khiếu nại và gửi một thông điệp rõ ràng.

Bạn có một số phòng ban hoặc vị trí

Nếu doanh nghiệp của bạn có một số phòng ban với các đối tượng mục tiêu cực kỳ khác nhau, thì doanh nghiệp sẽ trả tiền cho mỗi phòng ban để có tài khoản mạng xã hội riêng. Tiếng nói mà một công ty sử dụng để tiếp thị giữa các bộ phận có thể sẽ khác nhau đối với từng bộ phận và nó phải giống nhau đối với nội dung truyền thông xã hội.

Nếu doanh nghiệp của bạn có một số phòng ban với các đối tượng mục tiêu cực kỳ khác nhau, thì doanh nghiệp sẽ trả tiền cho mỗi phòng ban để có tài khoản mạng xã hội riêng. Tiếng nói mà một công ty sử dụng để tiếp thị giữa các bộ phận có thể sẽ khác nhau đối với từng bộ phận và nó phải giống nhau đối với nội dung truyền thông xã hội

Tương tự đối với các công ty có nhiều văn phòng hoặc địa điểm nhượng quyền. Các tài khoản riêng biệt cho phép khách hàng tìm thấy thông tin họ cần nhanh hơn nhiều. Sẽ không sao nếu các tài khoản này chia sẻ nội dung giống hệt nhau có liên quan, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng các nhu cầu riêng của khách hàng trong khu vực.

Bạn có Sản phẩm hoặc Dịch vụ Thay đổi

Các công ty lớn hơn có xu hướng bán các loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau, giải quyết các vấn đề khác nhau và chỉ phù hợp với những đối tượng hoàn toàn khác nhau.

Duy trì các tài khoản mạng xã hội cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau có thể giúp tránh nhầm lẫn và hợp lý hóa chu kỳ mua hàng. Mọi người đều biết chính xác những gì họ đang tham gia và bạn có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi của các đối tượng riêng biệt.

Các bước quản lý tài khoản mạng xã hội

Bây giờ bạn đã biết rõ liệu mình có cần nhiều tài khoản mạng xã hội hay không? Dưới đây là 5 bước bạn có thể làm theo để giúp chạy mọi tài khoản của mình.

Các bước quản lý tài khoản mạng xã hội

Xem thêm: Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Ghi lại chiến lược truyền thông xã hội

Nếu bạn có một nhóm người sử dụng nhiều tài khoản, có thể khó thu hút mọi người duy trì thương hiệu. Bằng cách soạn thảo chiến lược truyền thông xã hội, bao gồm các chính sách, thủ tục và hướng dẫn về phong cách, bạn có thể cung cấp cho mọi người đóng góp điều gì đó để làm theo mọi lúc.

Ngay cả khi mọi tài khoản đều có các mục tiêu khác nhau, thì một chiến lược được lập thành văn bản có thể giúp mọi người luôn đồng bộ và không lạc khỏi thông điệp của công ty bạn.

Sử dụng Phần mềm Quản lý Truyền thông Xã hội

Có thể mất quá nhiều thời gian để sao chép và dán cùng một nội dung vào nhiều tài khoản trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Đầu tư vào phần mềm quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Buffer sẽ giúp bạn quản lý xuất bản và tương tác tất cả ở một nơi.

Các chương trình này có thể giúp bạn đăng nội dung tương tự hoặc giống hệt nhau lên các tài khoản khác nhau trên các mạng khác nhau đồng thời chỉ bằng một nút bấm.

Tạo lịch biên tập

Lịch biên tập rất hữu ích để đưa ra định hướng và đảm bảo bạn đang đi đúng hướng với chiến lược truyền thông xã hội của mình. Điều này có thể được thực hiện thông qua phần mềm quản lý mạng xã hội hoặc thậm chí bằng cách chia sẻ một tài liệu đơn giản với nhóm xã hội của bạn.

Nó đặt mọi thứ ở một nơi và cung cấp tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý truyền thông xã hội. Ngoài ra, nó có thể hữu ích cho việc phát hiện những khoảng trống hoặc cơ hội bị bỏ lỡ trong lịch trình đăng bài của bạn.

Giám sát Hoạt động và Tương tác

Theo dõi các đề cập và từ khóa là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn thiết lập một tài khoản liên quan đến hỗ trợ. Bạn muốn biết liệu khách hàng có cần bạn trợ giúp hay không hoặc liệu bạn có thể chuyển sang chủ đề thịnh hành liên quan đến doanh nghiệp của bạn hay không. Điều quan trọng là bạn không muốn trùng lặp với bất kỳ đồng nghiệp nào của mình.

Phần mềm quản lý phương tiện truyền thông xã hội phải có thể giúp giám sát trong khi cung cấp không gian cộng tác trong nhóm của bạn. Thật tệ nếu một thương hiệu trả lời một bài đăng cũ hoặc nếu một cuộc điều tra nhận được hai câu trả lời.

Phân tích chiến lược của riêng bạn

Điều quan trọng là phải phân tích kết quả của chiến lược truyền thông xã hội của riêng bạn. Một số tài khoản có hoạt động tốt hơn những tài khoản khác không? Làm thế nào bạn có thể giúp những người đang tụt hậu? Mọi tài khoản có đóng góp vào thương hiệu của bạn không?

Bạn sẽ không biết nếu không nhìn vào số liệu phân tích. Áp dụng chiến lược của bạn và đọc kết quả là cách duy nhất để bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình với mạng xã hội.

Luôn cập nhật trò chơi truyền thông xã hội

Có thể có nhiều lý do để công ty của bạn xem xét việc chạy nhiều tài khoản mạng xã hội, nhưng trước khi tiếp tục và bắt đầu tạo tài khoản, bạn nên chắc chắn rằng bạn đang tạo tài khoản cho những lý do chính xác.

Đừng làm điều đó vì đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm điều đó hoặc bạn nghĩ rằng nhiều tài khoản hơn tạo ra ảo tưởng rằng bạn là một người chơi lâu năm. Mỗi công ty đều có một lượng tài nguyên hữu hạn và bạn nên sử dụng tài nguyên của mình một cách khôn ngoan để tận dụng tối đa mạng xã hội.

Khi bạn đã lên chiến lược truyền thông xã hội và quyết định mở nhiều tài khoản trên các mạng xã hội khác nhau, điều quan trọng là phải tìm các công cụ phần mềm phù hợp để giúp bạn quản lý mọi thứ. Điều này có thể giúp củng cố nỗ lực của mọi người trong nhóm truyền thông xã hội của bạn và cho họ cơ hội cộng tác với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *