quảng cáo trên Amazon

Hướng dẫn hoàn chỉnh quảng cáo trên Amazon cho người mới bắt đầu

KIẾM TIỀN ONLINE SEO - MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Amazon đang chiếm lĩnh thế giới? Amazon là kênh thương mại điện tử đem lại lợi nhuận lớn cho nhiều doanh nghiệp cho dù đó là doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ. Có 300 triệu người dùng Amazon và ước tính có 80 triệu người Mỹ là thành viên Amazon Prime!

Vì vậy, tại sao bạn không quảng cáo trên Amazon để được nhiều người chú ý hơn đến sản phẩm của mình? Nếu bạn đang sử dụng Google Mua sắm, Mạng hiển thị, Facebook và Instagram, thì không có thời điểm nào tốt hơn để tham gia vào một trong những mạng quảng cáo trực tuyến lớn nhất còn lại.

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, quảng cáo trên Amazon là điều không cần bàn cãi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn những điều cơ bản khi bắt đầu với quảng cáo Amazon để có được nhiều người chú ý hơn đến sản phẩm của bạn và cuối cùng là lợi nhuận cao hơn!

Quảng cáo Amazon là gì?

Tương tự như cách Google tìm kiếm hoạt động, khi bạn gõ một từ khóa vào hộp tìm kiếm của Amazon và kết quả xuất hiện, một số kết quả hàng đầu sẽ là các bài đăng được tài trợ – đây được coi là quảng cáo của Amazon.

Các nhà quảng cáo muốn tăng khả năng hiển thị sản phẩm của họ trên Amazon có thể trả tiền cho những vị trí này bằng cách đặt giá thầu trên các từ khóa cụ thể, điều này sẽ dẫn đến khả năng hiển thị cao hơn trong Amazon SERPs. Sau đó, nhà quảng cáo sẽ bị tính phí khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo của họ. Về cơ bản, bạn có thể xem nền tảng quảng cáo của Amazon là phiên bản Amazon của AdWords.

Quảng cáo của Amazon cũng có thể xuất hiện trên các trang sản phẩm riêng lẻ. Tuy nhiên, có nhiều loại tùy chọn quảng cáo Amazon ngoài các bài đăng tìm kiếm được tài trợ này, một số tùy chọn trong số đó chúng ta sẽ khám phá trong bài này.

quảng cáo Amazon là gì

Xem thêm tin tức: Hạ viện Mỹ tố Amazon, Apple, Facebook và Google quá độc quyền

Có nên quảng cáo trên Amazon không?

Bạn có đang bán một sản phẩm hữu hình mà người tiêu dùng có thể mua trực tuyến không? Nếu câu trả lời là có, bạn nên quảng cáo trên Amazon! Amazon sẽ chỉ cung cấp cho bạn một cách khác để thu hút nhiều người chú ý hơn đến sản phẩm của bạn và có nhiều người mua hơn.

Nếu bạn còn do dự, hãy bắt đầu với một sản phẩm mà bạn đã biết bán rất chạy trên mạng. Một lý do thuyết phục khác để quảng cáo trên Amazon là nếu bạn đang sử dụng Amazon PPC, thứ hạng Amazon không phải trả tiền của bạn cũng có thể sẽ cải thiện.

Có nên quảng cáo trên Amazon không?

Amazon AdWords nâng cao lịch sử bán hàng của sản phẩm. Lịch sử bán hàng là một yếu tố xếp hạng rất mạnh. Nếu một sản phẩm bán chạy hơn, thì Amazon sẽ xếp nó cao hơn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, không chỉ có thể tăng doanh số bán sản phẩm của bạn bằng cách đầu tư vào quảng cáo Amazon mà còn có thể tăng thứ hạng không phải trả tiền cho sản phẩm của bạn.

Quảng cáo tự phục vụ so với Quảng cáo trả phí

Khi bắt đầu khám phá các trang thông tin quảng cáo công khai của Amazon, bạn có thể hơi bối rối về sự khác biệt giữa quảng cáo tự phục vụ và quảng cáo cao cấp trong hai thanh bên được hiển thị bên dưới:

Quảng cáo tự phục vụ so với Quảng cáo trả phí

Cách đơn giản nhất để giải thích sự khác biệt là quảng cáo tự phục vụ hoạt động giống như quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm.

Trong đó quảng cáo cao cấp hoạt động giống quảng cáo hiển thị hình ảnh hơn. Mặc dù vẫn có thể tìm thấy quảng cáo cao cấp trên Amazon, nhưng chúng hiển thị dưới dạng quảng cáo biểu ngữ và thanh bên trực quan hơn như quảng cáo bên dưới. Chúng cũng có thể xuất hiện trên các trang web khác, tương tự như cách Mạng hiển thị của Google hoạt động.

Bắt đầu với Quảng cáo Amazon

Để bắt đầu quảng cáo trên Amazon, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản người bán hoặc nhà cung cấp của mình. Nếu bạn là người bán của bên thứ nhất thì bạn sẽ muốn đăng ký với tư cách là nhà cung cấp, điều này rất tiếc là chỉ khi được mời. Nếu bạn đang bán hàng qua Amazon Seller Central, bạn được coi là người bán bên thứ ba. Seller Central có các tùy chọn định giá để trả tiền khi bạn mua cho những người bán độc lập so với tùy chọn chuyên nghiệp cho những người có khối lượng bán cao hơn.

Người bán hàng chuyên nghiệp cũng có tùy chọn cho phép Amazon quản lý việc vận chuyển, trả hàng và dịch vụ khách hàng. Cuối cùng, Amazon có tùy chọn Vendor Express có thể đáng để khám phá nếu bạn quan tâm đến việc đi theo con đường của nhà cung cấp, nhưng thiếu lời mời.

Bắt đầu với Quảng cáo Amazon

Sau khi đăng nhập, bạn đã đăng ký đúng gói, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Amazon của mình để bắt đầu thiết lập các chiến dịch quảng cáo của mình!

Các loại Quảng cáo Amazon

Amazon cung cấp các tùy chọn. Có ba loại quảng cáo chính mà bạn có thể định cấu hình thông qua Amazon bao gồm quảng cáo sản phẩm được tài trợ, quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề và quảng cáo hiển thị sản phẩm.

Quảng cáo sản phẩm được Amazon tài trợ

Quảng cáo sản phẩm được tài trợ hoạt động tương tự như quảng cáo chạy qua Mạng mua sắm của Google. Đây là những quảng cáo hướng người tìm kiếm trên Amazon trực tiếp đến một sản phẩm cụ thể mà bạn đang bán trên Amazon.

Khi người mua hàng nhấp vào quảng cáo sản phẩm được tài trợ của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến trang chi tiết sản phẩm quảng cáo. Quảng cáo sản phẩm được tài trợ thường được hiển thị bên trên hoặc bên dưới trang kết quả tìm kiếm, cũng như trên các trang chi tiết sản phẩm khác.

Quảng cáo sản phẩm được Amazon tài trợ

Những quảng cáo này được nhắm mục tiêu theo từ khóa và nhà quảng cáo có tùy chọn chọn từ các loại đối sánh chính xác, cụm từ hoặc đối sánh rộng. Các nhà quảng cáo cũng có quyền kiểm soát việc đặt ngân sách hàng ngày, cũng như thời lượng chiến dịch. Mặc dù chiến dịch có thể bị tạm dừng bất cứ lúc nào nhưng chiến dịch phải chạy trong ít nhất 1 ngày.

Quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề

Quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo biểu ngữ dòng tiêu đề luôn ở trên danh sách kết quả, như ví dụ bên dưới. Những quảng cáo này là giá mỗi nhấp chuột và dẫn người tìm kiếm đến bất kỳ trang nào được chỉ định trên Amazon.

Trang đích này thường là một trang được gắn thương hiệu tùy chỉnh. Những quảng cáo này cũng được nhắm mục tiêu theo từ khóa và có thể được sử dụng để quảng bá 3 sản phẩm trở lên cùng nhau. Quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề cũng sử dụng phương pháp giá mỗi nhấp chuột trong đó giá thầu tối thiểu cho mỗi từ khóa là 0,10$.

Quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề

Cũng chỉ có hai loại đối sánh từ khóa được hỗ trợ cho quảng cáo tìm kiếm dòng tiêu đề – đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ. Cuối cùng, ngân sách chiến dịch tối thiểu cho những quảng cáo này là 100$, với giới hạn chi tiêu 1$ mỗi ngày. Các chiến dịch có thể được lên lịch chạy trước bốn tháng.

Quảng cáo hiển thị sản phẩm của Amazon

Cuối cùng, chúng ta có quảng cáo hiển thị sản phẩm hoạt động hơi khác so với hai định dạng quảng cáo ở trên. Những quảng cáo này không được nhắm mục tiêu theo từ khóa, mà là quảng cáo hiển thị được nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc sản phẩm. Chúng hướng người mua hàng đến trang chi tiết sản phẩm và cũng được định giá theo phương pháp giá mỗi nhấp chuột.

Quảng cáo hiển thị sản phẩm của Amazon

Cách Tối ưu hóa Quảng cáo Amazon của Bạn: 6 Mẹo

Trong số tất cả các sản phẩm trên Amazon, bạn có thể nghi ngờ rằng nền tảng này có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn hay không. May mắn thay, có một số điều bạn có thể làm để trở nên nổi bật so với đối thủ trên thị trường Amazon rộng lớn. Nó chỉ yêu cầu đi sâu vào nó với một chiến lược quảng cáo Amazon được thông báo.

Dưới đây là sáu mẹo giúp bạn bắt đầu đi đúng hướng.

Tạo Chiến dịch có cấu trúc tốt theo

Nếu bạn là một nhà quảng cáo AdWords có kinh nghiệm, đây là điều bạn có thể đã thành thạo. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng tổ chức AdWords của mình để cấu trúc các chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình với nền tảng quảng cáo của Amazon. Chiến lược tốt nhất ở đây là có một chiến dịch riêng cho từng danh mục sản phẩm chính của bạn và sau đó trong mỗi chiến dịch, hãy tạo các nhóm quảng cáo cụ thể hơn.

Tạo Chiến dịch có cấu trúc tốt theo

Tạo bản sao quảng cáo hấp dẫn & khẩn cấp

Đảm bảo văn bản quảng cáo của bạn không chỉ chính xác về mặt hàng bạn đang bán, mà hãy thử chèn một số tính sáng tạo và hài hước vào quảng cáo của bạn nếu có thể. Nổi bật hơn bao giờ hết giữa các kết quả tìm kiếm lộn xộn của Amazon.

Tạo bản sao quảng cáo hấp dẫn & khẩn cấp

Đảm bảo Bản sao quảng cáo của bạn càng cụ thể càng tốt

Bản sao quảng cáo của bạn cũng phải rất cụ thể về những gì bạn đang bán. Mặc dù nó có thể khó để hiển thị tất cả thông tin này trong văn bản quảng cáo, điều quan trọng là phải đưa thông tin quan trọng nhất vào đó.

Đặt giá thầu trên các Thương hiệu Phổ biến Bán Sản phẩm Tương tự

Khi phân tích từ khóa để đặt giá thầu, đừng quên các đối thủ cạnh tranh nổi tiếng của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận và theo đuổi ai đó mua ba lô hàng hiệu kém nổi tiếng hơn nhiều của bạn.

Để tìm các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, hãy thực hiện tìm kiếm chung trên Amazon cho các sản phẩm trong ngành dọc của bạn.

Thử nghiệm với cả ba định dạng quảng cáo

Mặc dù quảng cáo sản phẩm được tài trợ có thể mang lại ROI nhanh nhất và rõ ràng nhất, nhưng quảng cáo tìm kiếm trên dòng tiêu đề có thể dẫn đến những người mua lặp lại, trung thành hơn. Bạn nên thử nghiệm với cả ba loại quảng cáo để xem loại nào mang lại lợi nhuận cao nhất và sau đó khi số liệu thống kê của bạn có thể vẽ nên bức tranh rõ ràng, bạn có thể phân bổ lại ngân sách của mình dựa trên kết quả của chiến dịch.

Sử dụng Từ khóa phủ định (& Thận trọng với các loại đối sánh)

Cũng giống như khi quảng cáo trên Google, từ khóa phủ định là chìa khóa để giảm chi tiêu lãng phí từ các nhấp chuột không liên quan. Ví dụ: nếu bạn đang bán các loại sáo âm nhạc và đặt giá thầu cho từ “sáo” với đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm từ thì ai đó có thể gõ sáo sâm panh và quảng cáo của bạn vẫn có thể xuất hiện. Nếu sau đó họ vô tình nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính phí cho một nhấp chuột từ một người nào đó đang tìm kiếm một chiếc ly 10 đô la thay vì một nhạc cụ chất lượng.

Nó cũng có thể giúp thận trọng hơn với các loại đối sánh của bạn, tránh đối sánh rộng và nhấn mạnh hơn vào đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Đảm bảo thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để đảm bảo bạn cũng đang nhắm mục tiêu các từ phù hợp.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều cách kiếm tiền trên Amazon hãy tham khảo: 7 Cách kiếm tiền trên Amazon thành công năm 2020.

Còn nhiều điều để khám phá trong thế giới quảng cáo của Amazon. Chắc chắn nền tảng này sẽ rất phát triển.

Chúc các bạn thành công!