Digital Marketing cho ngành du lịch

Mẹo hay: 11 Chiến dịch Digital Marketing cho ngành du lịch [P1]

SEO - MARKETING

Thị trường du lịch toàn cầu rất lớn, tạo ra hơn 1,3 nghìn tỷ đô la doanh thu mỗi năm. Vào năm 2019, doanh số du lịch kỹ thuật số được thiết lập để đạt 755 tỷ đô la , hơn một nửa tổng doanh thu.

Với một lượng lớn khách hàng tiềm năng, lĩnh vực du lịch đang bị cạnh tranh hết sức gay gắt. Do đó, các thương hiệu phải sử dụng các chiến lược Digital Marketing sáng tạo để trở nên nổi bật.

Trong bài này, chúng ta sẽ khám phá 5 mẹo và chiến lược chính để thành công khi Digital Marketing cho ngành du lịch.

Giữ Đối tượng Mục tiêu

Không thể tạo một chiến dịch thành công mà không biết chiến dịch đó được thiết kế để phục vụ ai. Điều này cũng đúng đối với các công ty trong lĩnh vực du lịch và lữ hành cũng như đối với bất kỳ ngành nào khác. Bản thân ngành công nghiệp này tập trung vào trải nghiệm người dùng như một thước đo thành công, nên các chiến dịch tiếp thị cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng, nếu không chúng sẽ không thành công!

Giữ Đối tượng Mục tiêu

Xem thêm: Digital Marketing là gì? và làm cách nào để bắt đầu.

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên là xác định khách hàng mục tiêu của bạn.

Suy nghĩ về các sản phẩm du lịch bạn bán; họ hướng đến gia đình, cặp vợ chồng trẻ, nhà thám hiểm một mình, khách du lịch cao cấp hay kết hợp nhiều nhân khẩu học? Từ đó, bạn có thể bắt đầu rút ra các đặc điểm hình thành nên tính cách người mua của thương hiệu.

Hãy cụ thể

Ví dụ, phần lớn sản phẩm của bạn phục vụ tốt nhất cho các cặp vợ chồng trẻ. Biết được thông tin này, bạn có thể bắt đầu nhắm mục tiêu ngay lập tức.

Điều này bao gồm những người dưới 35 tuổi, những người không có con và các cặp vợ chồng mới kết hôn. Thị trường tuần trăng mật có thể phù hợp với những gì bạn đang cung cấp và vì vậy sẽ rất hợp lý nếu bạn tập trung một số chiến lược tiếp thị của mình vào thị trường ngách cụ thể đó.

Đồng cảm

Bạn nên đặt mình vào vị trí của nhân vật mục tiêu.

Ví dụ, hãy tưởng tượng mình là một người mẹ hoặc người cha đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cho gia đình bạn. Những điểm đến nào sẽ cung cấp sự kết hợp tốt nhất giữa các hoạt động, giải trí và giá trị tốt? Và họ sẽ tìm hiểu sản phẩm của bạn ở đâu? Cũng như tìm kiếm chuẩn của Google, cha mẹ có thể kiểm tra các bài đánh giá trên Facebook hoặc thu thập ý kiến ​​từ một diễn đàn thảo luận.

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào khác, điều tối quan trọng là phải xác định hồ sơ khách hàng mục tiêu của bạn . Nhân vật này thông báo cho mọi quy trình tiếp thị khác.

Tận dụng tất cả các khía cạnh của truyền thông xã hội

Trong lĩnh vực du lịch, các nền tảng như Facebook, Instagram Pinterest giúp khách du lịch tìm cảm hứng cho các điểm đến trong kỳ nghỉ, chọn khách sạn hoàn hảo và khám phá các hoạt động và điểm tham quan thú vị.

Tận dụng tất cả các khía cạnh của truyền thông xã hội

Tham khảo ngay: 8 lý do biến Facebook thành kênh Digital Marketing đỉnh nhất

Tương tác có ý nghĩa

Khách hàng tiềm năng đã và đang sử dụng mạng xã hội, vì vậy điều quan trọng là họ phải ở đâu. Thương hiệu du lịch / du lịch phải có một sự hiện diện xã hội có mục đích.

Chỉ đơn giản là thiết lập một tài khoản và đăng lại nội dung được đăng ở nơi khác là chưa đủ. Các doanh nghiệp nên chuẩn bị để tương tác có ý nghĩa với khán giả của họ bằng cách bắt đầu thảo luận, trả lời nhận xét, trả lời câu hỏi và cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt.

Tất cả các hoạt động này là các khía cạnh của một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số rộng lớn hơn, được thực hiện trong bối cảnh cách chúng giúp một thương hiệu đạt được mục tiêu của mình.

Tận dụng phương tiện trực quan

Phương tiện truyền thông xã hội đầy rẫy sự cạnh tranh, đặc biệt là trong ngành du lịch và lữ hành, nhưng có những cách sáng tạo để sử dụng điều này để tạo lợi thế và nổi bật cho bạn.

Du lịch có điểm hấp dẫn duy nhất là nó có thể phát trên sự thích thú của người khác để hình ảnh và video có thể trở nên kỳ diệu.

Chiến dịch quảng cáo có trả tiền

Rõ ràng, các thương hiệu cũng có thể quảng cáo trực tiếp trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Twitter.

Việc thiết lập tài khoản trên mỗi nền tảng rất đơn giản và việc chạy chiến dịch tương đối đơn giản. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu tương tác và thông tin chi tiết hữu ích cho việc hoàn thiện nội dung và chiến lược của mình, cả hiện tại và trong tương lai.

Sự kết hợp giữa hiệu quả chi phí và các đặc tính nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng làm cho việc bán hàng trên mạng xã hội trở nên khả thi.

Xác định Hành trình Đặt chỗ của khách hàng

Du lịch nói chung không phải là một sự mua bán bốc đồng Trong khi nhiều người trong chúng ta biết ai đó đột nhiên quyết định đặt vé, đóng gói hành lý và trốn thoát trong một cuộc phiêu lưu, đó chắc chắn không phải là chuẩn mực.

Trên thực tế, quá trình sắp xếp chuyến du lịch – từ quan tâm ban đầu đến nghiên cứu kỹ lưỡng, so sánh giá cả và đặt phòng – có xu hướng kéo dài và kỹ lưỡng.

Xác định Hành trình Đặt chỗ của khách hàng

Hiểu được hành trình của khách hàng du lịch là vô cùng hữu ích cho các chuyên gia tiếp thị trong lĩnh vực du lịch / lữ hành. Google chia nó thành bốn giai đoạn:

Đang mơ

Trong giai đoạn đầu, khách du lịch tiềm năng sẵn sàng đón nhận mọi khả năng. Họ chưa đưa ra quyết định chắc chắn về việc đi đâu và làm gì, và họ đang tìm kiếm ý tưởng.

Lập kế hoạch

Ở giai đoạn này, khách du lịch đã xác định điểm đến, nhưng họ vẫn linh hoạt về ngày, khách sạn và hoạt động.

Đặt trước

Ngày, giờ bay và sở thích chỗ ở đều được xác nhận. Đã đến lúc cho du khách đặt chỗ!

Kinh nghiệm

Du khách đang trong chuyến đi của họ và chia sẻ cuộc phiêu lưu của họ trực tuyến. Ở giai đoạn này, họ có thể vẫn đang tìm kiếm các hoạt động và trải nghiệm đặc biệt khi đến điểm đến.

Suy nghĩ về những cách bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ở mỗi giai đoạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là các chuyến tham quan thành phố, bạn sẽ có khả năng tác động đến việc khách truy cập lựa chọn một trong các điểm đến của bạn, tư vấn cho họ những thời điểm tốt nhất để đến thăm trong năm, làm nổi bật quy trình đặt phòng của bạn dễ dàng như thế nào và tạo cơ hội mua vé một cách linh hoạt khi họ đến nơi.

Khi khách truy cập tìm thấy một điểm thu hút, hoạt động hoặc điểm ăn uống mà họ quan tâm, họ chỉ cần nhấp vào ‘Thêm vào kế hoạch của bạn’ và nó được đưa vào sổ lưu niệm ảo. Và tất nhiên, ở cuối mỗi trang là một phần với các thuộc tính Airbnb gần đó cho khách du lịch lựa chọn. Đây là sự kết hợp khéo léo giữa Lonely Planet, TripAdvisor và trang web đặt phòng của riêng họ.

Mọi phần của quy trình đều có tiềm năng hướng dẫn khách du lịch vào kênh bán hàng của bạn. Một lần nữa, hãy sử dụng tính cách người mua của bạn để tạo nội dung kỹ thuật số nhắm mục tiêu đến đúng người trên đúng nền tảng vào đúng thời điểm.

Biết họ sử dụng thiết bị nào – và khi nào!

Quy trình đặt vé du lịch nhiều giai đoạn thường có thể diễn ra trên nhiều thiết bị. Với việc nghiên cứu, so sánh, đặt trước và mua các sản phẩm du lịch, điều đó khó có thể xảy ra cùng một lúc.

Tối ưu hóa nội dung của bạn, thiết kế và vị trí của nó cho mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng của khách du lịch. Quay lại ví dụ ở trên, nội dung được thiết kế để thu hút khách truy cập ở giai đoạn lập kế hoạch và mơ ước có thể hiệu quả nhất nếu được điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị di động, trong khi các ưu đãi đặc biệt cho giai đoạn đặt phòng có thể được tối ưu hóa tốt hơn cho máy tính để bàn.

Và trong giai đoạn cuối cùng, khi khách hàng đang tìm kiếm những việc cần làm tại điểm đến, cách tốt nhất của bạn là chuyển sự tập trung vào thiết bị di động, vì đây là thứ mà khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng sử dụng nhất .

Biết họ sử dụng thiết bị nào - và khi nào!

Mặc dù, như mọi khi, điều này phụ thuộc vào sở thích và hành vi của khách hàng mục tiêu của bạn.

Bằng chứng xã hội

Khách du lịch thường sử dụng các trang web đánh giá như TripAdvisor, Google và Yelp để hướng dẫn quyết định mua hàng của họ.

Chủ động bằng cách cung cấp cho các trang web đánh giá những hình ảnh và video chất lượng cao thể hiện thương hiệu của bạn và các sản phẩm của nó. Điều này giúp bạn định hướng – ở một mức độ nào đó – ấn tượng về doanh nghiệp của bạn.

Bằng chứng xã hội

Tất nhiên, với các trang web đánh giá công bằng, phần lớn nội dung có sẵn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn bị loại khỏi câu chuyện. Trả lời tất cả các đánh giá mà thương hiệu của bạn nhận được, dù tốt hay xấu.

Giải quyết Phủ định

Nếu bạn nhận được những lời chỉ trích mang tính xây dựng, hãy đưa ra phản hồi lịch sự giải quyết từng điểm mà người đánh giá đưa ra. Chứng minh rằng bạn có khả năng đưa ra lời khuyên trên tàu, và nếu bạn có thể chứng minh công việc sửa chữa đã được thực hiện, hãy chia sẻ nó.

Điều này không chỉ giúp đối trọng với ấn tượng của người đánh giá mà còn là một dấu hiệu rõ ràng để khách hàng tiềm năng biết rằng bạn lắng nghe và thực hiện hành động kịp thời. Hãy nhớ rằng, một hành động tưởng như nhỏ có thể khiến cả thế giới khác biệt trong quyết định mua hàng.

Đánh giá tích cực là một niềm vui để nhận được nhiều hơn nữa! Trả lời từng điều trong số này và thừa nhận các khía cạnh dịch vụ của bạn thực sự gây ấn tượng với mỗi người đánh giá.

Khuyến khích đánh giá

Các bài đánh giá và bằng chứng xã hội tạo thành một phần có ảnh hưởng trong các chiến dịch tiếp thị của bạn. Không có gì bán giống như các khuyến nghị tốt của người khác!

Vì vậy, hãy để mọi người tiếp thị cho bạn bằng cách đưa ra các ưu đãi cho những người đưa ra phản hồi hoặc lời chứng thực.

Tập hợp các mẹo tiếp thị kỹ thuật số đầu tiên cho lĩnh vực du lịch và lữ hành này sẽ giúp bạn suy nghĩ về các chiến dịch bạn hiện đang chạy và những chiến dịch mới để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hãy theo dõi 6 mẹo tới ở phần tiếp theo nhé!