Tiền điện tử

Tiền điện tử và tác động đối của nó với Fintech [2020]

KIẾM TIỀN ONLINE

Mặc dù tiền điện tử chưa đạt được bất kỳ điều gì giống như sự chấp nhận của người tiêu dùng chính thống, nhưng có rất ít nghi ngờ rằng chúng sẽ tạo thành một phần nào đó của bối cảnh tài chính trong tương lai.

Fintech nói riêng có khả năng bị ảnh hưởng tích cực bởi sự tăng trưởng về tính khả dụng và chấp nhận tiền điện tử. Dưới đây, chúng ta phác thảo cách tương lai của tiền điện tử và Fintech ngày càng kết nối với nhau.

Hiểu về tiền điện tử

Tiền điện tử là loại tiền kỹ thuật số không được phát hành hoặc quản lý bởi cơ quan trung ương, chẳng hạn như chính phủ. Tiền điện tử thường được lưu trữ theo cách phi tập trung, mặc dù Libra của Facebook ban đầu sẽ được tập trung hóa, với kế hoạch phân cấp trong dài hạn.

Khi tiền điện tử được phân cấp, chẳng hạn như trường hợp của Bitcoin, các giao dịch được xác minh bằng công nghệ blockchain. Blockchain thường được định nghĩa là một sổ cái phân tán, phi tập trung, công khai. Nói một cách đơn giản hơn, đó là một cơ sở dữ liệu công khai về thông tin kỹ thuật số. Blockchain là một phương pháp lưu trữ dữ liệu đặc biệt an toàn vì nó hầu như không thể thao tác nếu không bị phát hiện.

Hiểu về tiền điện tử

Do đó, tiền điện tử là loại tiền ảo có tính bảo mật cao có bản chất phi tập trung có nghĩa là chúng không chịu sự can thiệp hoặc kiểm soát của chính phủ, như trường hợp của các loại tiền truyền thống.

Tham khảo ngay: Bí kíp: Cách kiếm tiền với Bitcoin hay nhất năm 2020

Tiền điện tử có thể mở khóa các thị trường Fintech mới

Người tiêu dùng ngân hàng trung bình sống ở một quốc gia có đồng tiền chính ổn định không được hiểu rõ lắm về tiền điện tử. Trừ khi họ là những người sớm chấp nhận, những người tiêu dùng này không có nhiều động lực để áp dụng tiền điện tử thay vì tiền tệ thông thường và thậm chí họ có thể thấy tiền điện tử là quá rủi ro.

Tuy nhiên, tiền điện tử phổ biến hơn và có tỷ lệ chấp nhận cao hơn ở các khu vực trên thế giới có đồng tiền không ổn định.

Tiền điện tử có thể mở khóa các thị trường Fintech mới

Tiền điện tử cũng đặc biệt liên quan đến khoảng 1 tỷ người trên toàn thế giới có thiết bị di động nhưng không có tài khoản ngân hàng. Là “không có ngân hàng”, những người tiêu dùng này không thể sử dụng các sản phẩm tài chính truyền thống, nhưng họ có thể sử dụng những sản phẩm được xây dựng trên tiền điện tử.

Tiền điện tử giúp chuyển tiền hiệu quả hơn

Một trong những phàn nàn lớn nhất của người tiêu dùng với các tổ chức tài chính truyền thống là tốc độ phê duyệt giao dịch cực kỳ chậm gây ra bởi nhiều tầng lớp quan liêu mà việc phê duyệt thường kéo theo. Bất cứ ai đã từng cố gắng chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác xuyên biên giới chắc chắn sẽ biết quá trình này có thể mệt mỏi như thế nào. Ngay cả quá trình chuyển tiền giữa các tổ chức trong cùng một quốc gia cũng thường xuyên bị chậm trễ và kém hiệu quả.

Tiền điện tử giúp chuyển tiền hiệu quả hơn

Bởi vì chúng được xây dựng trên một sổ cái công khai an toàn, phi tập trung, tiền điện tử có thể được di chuyển qua lại nhanh hơn nhiều so với các loại truyền thống. Điều này có tác dụng bổ sung là giảm đáng kể chi phí giao dịch.

Tốc độ, tính minh bạch, sự tiện lợi – đây là những nền tảng của sự đổi mới Fintech và tiền điện tử là một phần giúp bạn có thể xây dựng các giải pháp dựa trên những nguyên tắc đó.

Tiền điện tử giúp Fintech giảm thiểu gian lận

Ngay cả khi những kẻ gây rối, các Fintech vẫn phải đối mặt với những vấn đề tương tự như gian lận, đánh cắp danh tính và rửa tiền như các tổ chức tài chính cũ. Làm chậm hoạt động như vậy là một thách thức, tốn nhiều thời gian và công sức.

Bởi vì tiền điện tử được xây dựng trên sổ cái phân tán, phi tập trung, hồ sơ giao dịch của chúng dễ dàng được xác minh. Với bản chất an toàn của công nghệ blockchain, những hồ sơ này không thể bị thao túng hoặc bị che khuất, điều này làm cho việc ngăn chặn gian lận trở thành một doanh nghiệp ít tốn kém và khó khăn hơn cho các Fintech.

Tiền điện tử giúp Fintech giảm thiểu gian lận

Sự đổi mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính đã là một động lực đột phá đáng kể trong lĩnh vực tài chính. Trong thập kỷ qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​các dịch vụ và sản phẩm tài chính thay đổi đáng kể khi các giải pháp Fintech cung cấp cho người tiêu dùng những lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn cho các sản phẩm truyền thống.

Trong thập kỷ tới, tiền điện tử sẽ đóng một vai trò trong việc định hình sự đổi mới Fintech mới nổi bằng cách mở khóa các thị trường mới và hỗ trợ hiệu quả và tiện lợi hơn trong việc cung cấp sản phẩm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *