Cho dù thương hiệu của bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào như một phần của chiến lược truyền thông xã hội , biết cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu.
Bài đăng này phân tích những điều cơ bản về cách sử dụng hiệu quả Hashtag trên mạng xã hội và lý do bạn nên sử dụng chúng.
Hashtag là gì?
Biểu tượng pound trên bàn phím của bạn — còn được gọi là octothorpe — ban đầu được sử dụng để đánh dấu các số.
Lần đầu tiên chúng được sử dụng làm thẻ bắt đầu bằng # vào mùa hè năm 2007 bởi Chris Messina . Đó là khi chuyên gia tiếp thị web bước vào văn phòng của Twitter với một ý tưởng. Do tính ngắn gọn của nền tảng, ông đề nghị công ty bắt đầu sử dụng biểu tượng đồng bảng Anh để nhóm các Tweet có liên quan lại với nhau.
Kể từ đó, việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, phạm vi tiếp cận và hiệu quả của chúng ngày càng tăng.
Hãy coi thẻ Hashtag như một cách để kết nối nội dung trên mạng xã hội với một chủ đề, sự kiện, chủ đề hoặc cuộc trò chuyện cụ thể. Chúng cũng giúp bạn dễ dàng khám phá các bài đăng xung quanh các chủ đề cụ thể đó hơn, vì các thẻ bắt đầu bằng # tổng hợp tất cả nội dung trên mạng xã hội với cùng thẻ bắt đầu bằng # đó.
Tham khảo: Checkpoint là gì? Full cách mở khóa checkpoint Facebook chỉ trong 5s
Tại sao sử dụng Hashtag?
Tăng mức độ tương tác với những người theo dõi bạn
Bao gồm thẻ # trong bài đăng của bạn có nghĩa là tham gia vào một cuộc trò chuyện diễn ra trên nền tảng truyền thông xã hội đó. Và quan trọng nhất, nó làm cho bài đăng của bạn hiển thị trong cuộc trò chuyện đó.
Điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác lớn hơn, thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội của thương hiệu thông qua lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và người theo dõi mới.
Cơ hội để xây dựng thương hiệu của bạn
Tạo thẻ Hashtag có thương hiệu có thể là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy cuộc trò chuyện.
Một cách thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến một vấn đề ngoài thương hiệu của bạn là một cách để huy động đằng sau một nguyên nhân hoặc vấn đề quan trọng.
Các thương hiệu cũng có thể tạo một hashtag có thương hiệu cũng cho thấy mối liên hệ của nó với một vấn đề xã hội.
Thêm ngữ cảnh vào bài đăng trên mạng xã hội
Trên Twitter, bạn không có nhiều không gian để viết chú thích. Chính xác là bạn có 280 ký tự .
Trên Instagram, phụ đề dài hơn không phải lúc nào cũng hiệu quả nhất . Tương tự với Facebook, Pinterest, LinkedIn hoặc bất kỳ nền tảng nào khác — đôi khi ít thì nhiều.
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thể là một cách đơn giản để ngữ cảnh hóa những gì bạn đang nói mà không cần sử dụng hết các ký tự có giá trị hoặc viết chú thích lặp đi lặp lại.
Giúp khán giả mục tiêu tìm thấy bạn
Trên Instagram và LinkedIn, người dùng có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # cũng như những người dùng khác. Sử dụng một vài thẻ bắt đầu bằng # phổ biến có thể là một cách khác để giúp người dùng mới tìm thấy thương hiệu của bạn.
Các thẻ Hashtag phổ biến nhất
Những thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất hiện có không nhất thiết phải là những thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất.
Kể từ tháng 3 năm 2020, một số hashtag Instagram phổ biến nhất mọi thời đại bao gồm:
- #love (1,7 tỷ bài đăng)
- #instagood (1,1 tỷ bài đăng)
- #photooftheday (763 triệu bài đăng)\
- #beautiful (639 triệu bài đăng)
- #happy (564 triệu bài đăng)
- #picoftheday (551 triệu bài đăng)
- #photography (537 triệu bài đăng)
- #nature (494M bài viết)
- #instagram (439 triệu bài đăng)
- #food (376 triệu bài đăng)
Tất nhiên, các Hashtag phổ biến khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mạng xã hội bạn đang sử dụng. Trên LinkedIn, các hashtag phổ biến bao gồm #leadership và #productivity.
Cách sử dụng thẻ Hashtag trên mạng xã hội
Tại đây, tìm các mẹo đơn giản, dễ đọc để sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.
Cách sử dụng thẻ # trên Twitter
Số lượng thẻ Hashtag tối ưu sử dụng: 1-2 thẻ
Nơi bạn sẽ tìm thấy các thẻ Hashtag: Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # ở bất kỳ đâu trong Tweet của mình. Hashtags cũng có thể được thêm vào bình luận khi bạn Retweet, trong các câu trả lời và trong tiểu sử Twitter của bạn.
Một số mẹo về thẻ bắt đầu bằng # cần thiết cần ghi nhớ:
- Về mặt kỹ thuật, bạn có thể sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # tùy thích trong một Tweet, trong giới hạn 280 ký tự. Nhưng Twitter khuyến nghị sử dụng không quá hai .
- Nếu bạn đang tạo một thẻ bắt đầu bằng # mới, hãy thực hiện một số nghiên cứu trước. Đảm bảo rằng nó chưa được sử dụng.
Cách sử dụng thẻ Hashtag trên Facebook
Số lượng thẻ Hashtag tối ưu sử dụng: 1-2 thẻ
Nơi bạn sẽ tìm thấy các thẻ Hashtag: Hashtags có thể được đưa vào bất kỳ phần nào của bài đăng trên Facebook bằng văn bản của bạn hoặc trong các bình luận.
Một số mẹo về thẻ bắt đầu bằng # cần thiết cần ghi nhớ:
- Bởi vì hồ sơ rất nhiều người sử dụng là cá nhân trên Facebook, hãy nhớ rằng nó thách thức hơn cho các thương hiệu để theo dõi cách người dùng tương tác với hashtags của bạn.
- Theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # của thương hiệu và xem hồ sơ công khai nào đang tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng URL facebook.com/hashtag/_____ . Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.
Xem thêm: 10 Lựa Chọn Thay Thế Facebook Tốt Nhất Cho Android Và IOS
Cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram
Số lượng thẻ Hashtag tối ưu sử dụng: 5-10 thẻ
Nơi bạn sẽ tìm thấy các thẻ Hashtag: Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # sau khi viết một chú thích Instagram tuyệt vời. Và bạn có thể thêm tối đa 10 thẻ bắt đầu bằng # trong Câu chuyện trên Instagram của mình.
Một số mẹo cần thiết về thẻ bắt đầu bằng #:
- Hãy cân nhắc đăng các thẻ bắt đầu bằng # của bạn làm bình luận đầu tiên của bài đăng để những người theo dõi có thể tập trung vào chú thích tuyệt vời mà bạn đã viết.
- Với tài khoản Instagram Business, bạn có thể truy cập Instagram Insights . Sau đó, bạn có thể xem hồ sơ của bạn nhận được bao nhiêu lần từ các thẻ bắt đầu bằng #.
Cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên YouTube
Số lượng thẻ Hashtag tối ưu sử dụng: 2-3 thẻ
Nơi bạn sẽ tìm thấy các thẻ Hashtag: Thêm một vài thẻ bắt đầu bằng # vào tiêu đề video YouTube của thương hiệu của bạn hoặc trong mô tả video. Nhấp vào thẻ bắt đầu bằng # siêu liên kết để xem nguồn cấp dữ liệu với các video khác cũng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó.
Một số mẹo cần thiết về thẻ bắt đầu bằng #:
- Thẻ bắt đầu bằng # được siêu liên kết trong tiêu đề và mô tả, vì vậy người theo dõi có thể tìm thấy nội dung khác có cùng thẻ bắt đầu bằng # bằng cách nhấp vào một trong hai.
- Nếu bạn không đưa thẻ bắt đầu bằng # vào tiêu đề, ba thẻ bắt đầu bằng # đầu tiên trong mô tả sẽ hiển thị phía trên tiêu đề video của bạn.
Cách sử dụng Hashtag trên LinkedIn
Số lượng thẻ Hashtag tối ưu sử dụng: 1-2 thẻ
Nơi bạn sẽ tìm thấy các thẻ Hashtag: Kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # ở bất kỳ đâu vào bản cập nhật LinkedIn bằng văn bản của bạn và trong một bài báo trên LinkedIn mà bạn viết.
Một số mẹo cần thiết về thẻ bắt đầu bằng #:
- LinkedIn là một nền tảng chuyên nghiệp. Hãy duy trì việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách chuyên nghiệp.
- Theo dõi thẻ bắt đầu bằng # trên LinkedIn để xem các bài đăng gần đây kết hợp thẻ bắt đầu bằng # đó.
Nếu bạn chưa có, đã đến lúc bắt đầu sử dụng Hashtag trong các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.