Bí Kíp: Cách Seo từ khóa lên top Google nhanh chóng và hiệu quả 2020

SEO - MARKETING

Seo từ khóa lên top là một trong những cánh giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Google luôn thay đổi thuật toán từng ngày và ngày càng thông minh nhờ sự hỗ trợ của AI. Chính vì thế cánh Seo web hiện nay rất khác so với thời gian trước rất nhiều.

Như vậy làm cách nào để Seo từ khóa lên Top Google nhanh và bền vững? Đây là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách để đưa từ khóa lên top một cách an toàn và bền vững thông qua 5 bước quan trọng dưới đây.

Bước 1: Phân tích lên kế hoạch Seo từ khóa

Muốn Seo từ khóa lên Top, công việc đầu tiên là bạn phải phân tích và lên kế hoạch từ khóa. Bước này khá quan trọng và là nên tảng giúp công việc Seo đạt hiệu quả nhưng tiết kiệm chi phí. Ở bước này SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến… Có hai cách chọn từ khóa để SEO:

Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh

Có hai loại từ khóa là từ kháo ngắn và từ khóa dài. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các long key từ 4 đến 7 từ. Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.

Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Bạn đang tập trung bán hàng ở Sài Gòn, Long An… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.

nghiên cứu từ khóa

Xem thêm: Bí kíp: hướng dẫn seo website lên top 1

Bước 2: Xây dựng Content chuẩn Seo và chất lượng

Mỗi từ khóa đưa vào kế hoạch SEO top 10 Google, bạn cần tiến hành chuẩn bị cho nó những nội dung chất lượng tốt thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt.Hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị thật tốt nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO. Nhớ rằng nội dung cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink.

content chất lượng

Content chuẩn Seo nên:

  • Số lượng từ ít nhất 400-600 từ.
  • Nội dung rõ ràng thu hút.
  • Hình ảnh có 1-2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động.
  • Không được copy luôn phải unique 100% đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 content chất lượng.

Bước 3: Tối ưu On-Page Website và những trang dích

Sau khi có content chất lượng, chúng ta tiếp tục đến bước On-Page. Khác với Seo Off – Page,  công việc chính của Seo On – Page là:

  • Tối ưu các thẻ: Title, Meta, H1, H2, H3…
  • Tối ưu hình ảnh.
  • Tối ưu Url.
  • Tối ưu tốc độ.

seo onpage

Tối ưu trang đích là việc quan trọng để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước đầu tiên, nếu như nội dung bên trong trang đích không thỏa mãn được người dùng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các kết quả khác.

Bước 4: Xây dựng Baclink chất lượng

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều cho công việc SEO.

xây dựng baclink chất lượng

Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.

Khi xây dựng liên kết cho bài viết bạn nên càn có các yếu tố sau:

  • Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.
  • Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.
  • Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.
  • Đặt link dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nowfollow nhé. Tỷ lệ này vẫn con tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 nowfollow.

Bước 5: Chờ đợi , Audit content

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn. Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.

Audit content

Trong quá trình chờ đợi, bạn nên Audit lại nội dung cho phù hợp hơn, google có thể hiểu nhanh chóng nội dung mình muốn truyền tải là gì. mạnh mẽ và toàn diện luôn cần phải Audit liên tục toàn website và giải quyết ngay cả những yếu tố kém hiệu quả nhỏ nhất của website, giúp loại bỏ những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến việc phát triển thứ hạng của từ khóa website.

Như vậy, mình đã chia sẻ toàn bộ cách Seo từ khóa lên top Google nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay hỗ trợ gì hãy bình luận vào bên dưới để chúng mình giải đáp nhé!

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tôi không phải là người máy *